CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Theo gương Bác
Chi bộ Khoa Vi Sinh, Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh thấm nhuần và thực hành tốt lời Bác dạy
Thứ tư 01/06/2022 10:23

Trong thời gian qua, thực hành lời dạy của Bác: “Lương y phải như từ mẫu”, đảng viên Khoa Vi sinh (thuộc Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh) luôn coi đây là phương châm hành động cao cả, là trách nhiệm đối với nhân dân. Đặc biệt, trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Chi bộ đã có nhiều đóng góp quan trọng để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng và tỉnh nhà nói chung.

Đại diện Chi bộ Khoa Vi sinh (đứng thứ 4 từ phải sang) được nhận Giấy khen của BTV Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh  trao tặng tại Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, giai đoạn đầu còn thiếu thốn nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, Chi bộ đã kịp thời chỉ đạo Khoa Vi sinh phối hợp với các phòng chức năng và Viện Pasteur Nha Trang xây dựng hồ sơ, sữa chữa cơ sở vật chất; tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo Bệnh viện mua sắm thêm trang thiết bị để làm thủ tục công nhận phòng Xét nghiệm khẳng định SARS CoV-2. Cùng với sự quan tâm kịp thời của UBND tỉnh, Sở Y tế, Khoa Vi sinh đã được trang bị thêm máy móc, trang thiết bị y tế để xét nghiệm SARS CoV-2. Bên cạnh đó, Chi ủy đã kịp thời chỉ đạo Khoa phân công đào tạo, bồi dưỡng, huấn luyện cho đội ngũ nhân viên y tế để vận hành có hiệu quả các trang thiết bị nhằm phục vụ kịp thời cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh. Nhờ đó, Phòng xét nghiệm khẳng định SARS CoV-2 của tỉnh đã sớm đi vào vận hành và được Viện Pasteur Nha Trang, Bộ Y tế công nhận đạt Phòng xét nghiệm khẳng định SARS CoV-2. Thời gian xét nghiệm và trả kết quả xét nghiệm SARS CoV-2 của tỉnh Bình Định được rút ngắn trong đợt dịch lần thứ 4 từ 3 ngày xuống còn trong ngày, đối với những trường hợp đặc biệt khi cần kết quả sớm để sàng lọc, chỉ trả sau 04 giờ kể từ khi nhận mẫu xét nghiệm.

Trong đợt dịch lần thứ 4, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số lượng mẫu từ các đơn vị trong toàn tỉnh gửi đến rất nhiều, công tác xét nghiệm bị quá tải, Chi bộ đã họp và phân công các đồng chí trong chi ủy ngày đêm đôn đốc, động viên, làm tốt công tác tư tưởng và trực tiếp cùng nhân viên làm việc 24/24h với công suất, cường độ và trách nhiệm cao, vượt chỉ tiêu được giao. Trong đợt dịch vừa qua, mỗi ngày đội ngũ cán bộ, nhân viên của Khoa thực hiện từ 5.000 đến 7.000 cas, có ngày cao điểm lên đến 9.150 cas. Kết quả này đã góp phần giúp cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ động, kịp thời giám sát và xử lý nhanh chóng những cas bệnh nghi ngờ nhiễm SARS CoV-2, giúp công tác truy vết, cách ly, điều trị nhanh chóng, hiệu quả, kịp thời.

Ngoài ra, Phòng xét nghiệm của Khoa Vi sinh Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Định là một trong 10 phòng xét nghiệm Vi sinh trên toàn quốc được Bộ Y tế chọn làm đơn vị giám sát kháng sinh, cung cấp dữ liệu kháng kháng sinh của Bình Định cho Hệ thống giám sát kháng kháng sinh quốc gia do Bộ Y tế trực tiếp quản lý. Chi bộ Khoa Vi sinh được Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh đánh giá nhiều năm liền hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định biểu dương, tặng Giấy khen tại Hội nghị Sơ kết 01 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” .

Để có được những kết quả trên, từng cấp ủy viên, đảng viên và quần chúng trong Chi bộ đã phát huy tính tiền phong, gương mẫu, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết đồng lòng, từng bước khắc phục những khó khăn ban đầu, tích cực cải tiến lề lối làm việc, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, áp dụng và triển khai nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu để nâng cao chất lượng xét nghiệm, góp phần cứu sống và giảm được chi phí cho nhiều bệnh nhân. Đồng thời, các đảng viên đã nâng cao tinh thần, trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, tận tụy trong công việc để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Bảo Giang