CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Điều chỉnh kế hoạch dạy và học trong trạng thái “bình thường mới”
Thứ năm 21/10/2021 09:03
Chiều ngày 20/10/2021, tại Trung tâm Hành chính thành phố Quy Nhơn, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và Văn phòng Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc

Trong thời gian gần đây, thành phố Quy Nhơn liên tiếp ghi nhận các ca mắc Covid-19 trên địa bàn các phường Trần Quang Diệu, Nhơn Phú, Đống Đa, Nguyễn Văn Cừ, Lê Lợi; đặc biệt, đã xuất hiện các ca bệnh là học sinh đang theo học tại các trường phổ thông trên địa bàn. Nguyên nhân chủ yếu là do: sự lúng túng, bị động của các cấp ủy, chính quyền thành phố trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch trong trạng thái "bình thường mới", nhất là trong hoạt động dạy và học; tiến độ tiêm vắc xin còn chậm ảnh hưởng đến tỷ lệ miễn dịch trong cộng đồng; thời tiết thuận lợi cho sự phát triển của vi rut đã làm gia tăng sự bùng phát và lây lan của dịch bệnh...

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tập trung phân tích những nguyên nhân làm lây lan dịch và những giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phục hồi, phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch thành phố cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện có hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch, tiến tới mục tiêu "sống chung an toàn với Covid", cụ thể: Tập trung tổ chức tầm soát các đối tượng có nguy cơ cao và khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn. Tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn. Khuyến cáo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hạn chế tối đa việc đi lại, đến nơi đông người khi không cần thiết. Đẩy nhanh tiến độ triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 phương châm "an toàn nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất". Điều chỉnh kế hoạch dạy và học phù hợp (kết hợp các hình thức trực tiếp, trực tuyến) đối với từng cấp học và tình hình dịch bệnh tại từng phường, xã. Tổ chức kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ; kiên quyết xử lý nghiêm, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định.

Hồng Minh - Văn phòng Tỉnh ủy