CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW: Hội Nông dân các cấp đã khẳng định vai trò, trách nhiệm
Thứ tư 08/01/2020 10:11
Ngày 7.1, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đề án “Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (XDNTM) và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam, giai đoạn 2010-2020”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tặng bằng khen của Tỉnh ủy cho 17 tập thể đạt thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW.

Báo cáo của Tỉnh ủy cho thấy, qua 10 năm thực hiện Kết luận 61-KL/TW, đã góp phần đưa Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ 7 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn vào cuộc sống sinh động, hiệu quả; niềm tin của nông dân với Đảng, Nhà nước ngày càng được củng cố và nâng cao. UBND các cấp trong tỉnh đã quan tâm hỗ trợ, cấp kinh phí cho Quỹ hỗ trợ nông dân, tạo điều kiện cho Hội nông dân các cấp xây dựng hàng trăm mô hình mới; hàng nghìn lượt hộ nông dân có thêm nguồn lực đầu tư mở rộng, phát triển sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế tập thể, giải quyết việc làm cho người lao động ở nông thôn. Vai trò, trách nhiệm của Hội nông dân các cấp, vai trò chủ thể, nòng cốt của cán bộ, hội viên nông dân trong tham gia phát triển nông nghiệp, XDNTM, xây dựng giai cấp nông dân ở địa phương ngày càng được nâng lên. Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, góp phần ổn định, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đề án 61 tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp ủy, chính quyền, Hội nông dân các cấp trong tỉnh đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí cũng yêu cầu trong những năm tới, các cấp ủy đảng, chính quyền và Hội Nông dân các cấp phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo điều kiện để Hội Nông dân các cấp tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm trong phát triển nông nghiệp, XDNTM và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam. Cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm về vai trò, vị trí của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, XDNTM và xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam; từ đó, tạo sự đồng thuận, quyết tâm cao trong thực hiện Kết luận 61-KL/TW. Đồng chí cũng lưu ý, trong lãnh đạo, chỉ đạo phải có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở; phải xuất phát từ lợi ích thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân; qua đó, tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân hưởng ứng thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chương trình phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Nguồn: Báo Bình Định