CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Tăng cường kiểm tra, giám sát các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực
Thứ tư 08/01/2020 18:34
Sáng ngày 08/01/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Trường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự và chủ trì Hội nghị.

Trong năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng: kịp thời quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và chỉ đạo tổ chức thực hiện toàn diện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Kịp thời bổ sung, ban hành các quy trình, quy định về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng để triển khai thực hiện. Quan tâm củng cố, kiện toàn ủy ban kiểm tra các cấp.

Ủy ban kiểm tra các cấp đã thực hiện tốt chức năng tham mưu và phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, nhiệm vụ cấp ủy giao; nhất là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; lựa chọn được những vấn đề phức tạp, nhạy cảm được dư luận quan tâm; chú trọng giám sát chuyên đề; giải quyết kịp thời khiếu nại kỷ luật đảng...

Cấp ủy các cấp đã kiểm tra 843 tổ chức đảng và 25.848 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 13 tổ chức đảng và 47 đảng viên; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 532 tổ chức đảng; kiểm tra việc thi hành kỷ luật Đảng đối với 210 tổ chức đảng; giải quyết tố cáo đối với 18 đảng viên. Cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 02 tổ chức đảng và 204 đảng viên; giám sát 743 tổ chức đảng và 662 đảng viên; giải quyết khiếu nại 12 trường hợp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc triển khai công tác kiểm tra, giám sát tại các địa phương, đơn vị và đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng biểu dương những thành tích và kết quả đạt được của các cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp trong năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ 2015-2020, năm diễn ra đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Do đó, các cấp ủy, tổ chức đảng và ủy ban kiểm tra các cấp cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Trong đó, chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp. Tăng cường công tác giám sát, nhất là đối với các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực; giải quyết kịp thời, dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự tham gia cấp ủy khóa tới. Xử lý nghiêm các tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm. Đồng thời, chủ động xây dựng đề án nhân sự ủy ban kiểm tra nhiệm kỳ 2020 - 2025 có bản lĩnh chính trị, kinh nghiệm, tính chiến đấu cao; có kỹ năng nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Cũng nhân dịp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 05 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong năm 2019.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Hồng Minh