CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra công tác phòng dịch corona
Thứ tư 05/02/2020 13:50
Sáng 4.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra công tác tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra tại một số trường học, trung tâm y tế ở các huyện Phù Mỹ, Hoài Nhơn, Hoài Ân và BVĐK khu vực Bồng Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra khu cách ly của BVĐK khu vực Bồng Sơn.

Tại các nơi kiểm tra, đại diện các đơn vị báo cáo việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện các trường đã cho học sinh nghỉ để vệ sinh trường, lớp, phun thuốc tiêu độc khử trùng. Đồng thời tuyên truyền cho học sinh, phụ huynh biết về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và cách phòng tránh. Các trung tâm y tế huyện tiến hành phân bổ khu vực cách ly, phòng tình huống xấu; vệ sinh sát khuẩn thường xuyên, người bệnh, cán bộ y tế đều mang khẩu trang để phòng dịch. Ngoài ra, ở các bệnh viện, trường học còn có loa thông báo tình hình và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Bên cạnh đó, các trung tâm y tế còn phối hợp với trường học tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế, hiệu trưởng các trường về phòng, chống dịch bệnh, cách vệ sinh trường lớp, vệ sinh cá nhân cho học sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị: Tính chất dịch bệnh rất phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn nên các địa phương, đơn vị chức năng phải chủ động phun thuốc tiêu độc khử trùng ở những nơi công cộng như trường học, bệnh viện, chợ… Tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về việc giữ vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân tốt. Đồng thời, các đơn vị phải phối hợp với các trung tâm y tế huyện để bố trí lịch tập huấn về phòng, chống dịch bệnh hợp lý. Tập cho các học sinh thói quen vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND yêu cầu, thời gian tới, các trường học hoãn chào cờ đầu tuần, sinh hoạt ngoại khóa, học thêm cho đến khi khống chế được dịch.

Nguồn: Báo Bình Định