CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Công ty CP Giày Bình Định
Thứ sáu 13/03/2020 16:47
Ngày 13.3, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng có buổi làm việc với Công ty CP Giày Bình Định nhằm nắm bắt tình hình và giải quyết khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành chức năng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (thứ 2 từ trái qua) khảo sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty CP Giày Bình Định.

Theo báo cáo của lãnh đạo Công ty, từ đầu tháng 2 đến nay, do tác động của dịch Covid-19, DN gặp nhiều khó khăn. Chuỗi cung ứng vật tư, nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc bị gián đoạn nên không thể hoàn tất đơn hàng cho khách nước ngoài theo hợp đồng đã ký. Mặt khác, khách hàng không chấp nhận nguyên liệu thay thế nên Công ty đã chủ động xin hủy hợp đồng. Vì vậy, từ giữa tháng 2 đến nay, Công ty không bố trí được việc làm thường xuyên cho người lao động, phải tạm dừng sản xuất một số dây chuyền. Theo tính toán, trước mắt Công ty có thể ngừng sản xuất từ 40% đến 80%, tăng dần trong giai đoạn tháng 2 đến tháng 6. Thời gian tạm dừng ít nhất 5 tháng kể từ tháng 2, trường hợp xấu nhất có thể là 12 tháng.

Trước những khó khăn trên, Công CP Giày Bình Định kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ngành một số vấn đề, như: Cho tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và quỹ tử tuất; xem xét hạ lãi suất ngân hàng hoặc khoanh nợ các khoản vay; xem xét thuế tiêu thụ DN năm 2019 và số phát sinh của năm 2020 sao cho phù hợp…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đánh giá cao vai trò, vị trí của Công ty CP Giày Bình Định, nhất là giá trị kim ngạch xuất khẩu và giải quyết việc làm cho người lao động, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Công ty trong việc ứng phó với dịch Covid-19 để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh. Về những kiến nghị của Công ty, Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản đồng tình và giao cho lãnh đạo các sở, ngành quan tâm giải quyết, tạo điều kiện để DN duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ người lao động, đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng lưu ý lãnh đạo Công ty cần tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm sức khỏe và an toàn cho người lao động.

Nguồn: Báo Bình Định