CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh
Thứ sáu 13/03/2020 16:12
Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cuộc họp của Ban chỉ đạo vào ngày 12/3/2020.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của ngành y tế, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lan rộng ra 120 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Trên địa bàn tỉnh, ngay sau khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và các cấp, các ngành của tỉnh đã khẩn trương lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Tất cả các trường hợp có yếu tố dịch tễ được cách ly, điều trị tại bệnh viện và đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Các trường hợp có yếu tố tiếp xúc gần hoặc có yếu tố liên quan đều được theo dõi, giám sát, cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện lãnh đạo các sở, ngành báo cáo về tình hình triển khai các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phòng, chống dịch bệnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao hiểu biết của người dân về phòng chống dịch bệnh Covid-19, tự giác khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng hộ, cách ly để tự bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng. Thành lập ngay bộ phận thông tin của Ban chỉ đạo tỉnh nhằm cung cấp kịp thời thông tin chính thống về tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cho các cơ quan thông tin đại chúng và người dân. Sở Y tế phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng phương án cách ly y tế một khu vực, khu phố, phường, xã khi có dịch lây lan trong cộng đồng hoặc có nguy cơ bùng phát dịch. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các địa phương xác định rõ các trường hợp cách ly tại nhà, cách ly tại cơ sở tập trung để chủ động thực hiện khi phát hiện các đối tượng nghi ngờ. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm, đảm bảo các điều kiện hoạt động trong trường hợp dịch bệnh lan rộng. Tăng cường kiểm soát khách du lịch đến từ các nước có dịch, quán triệt đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn chỉ tiếp nhận khách nước ngoài đã đảm bảo thời gian cách ly  14 ngày theo quy định và không có dấu hiệu bị bệnh như sốt, ho... Triển khai dừng đón khách du lịch đến xã đảo Nhơn Châu thuộc thành phố Quy Nhơn.

Quán triệt tinh thần "Công tác chống dịch đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, quán triệt tinh thần chống dịch trong tình huống "giặc đã đến ngõ", chứ không phải ở cách xa chúng ta", đồng chí Hồ Quốc Dũng yêu cầu chính quyền các cấp thành lập tổ phản ứng nhanh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, triển khai tổng rà soát đến tận thôn, làng, khu phố, phát huy vai trò của cộng đồng dân cư trong việc tuyên truyền, giám sát, phát hiện và xử lý các trường hợp có yếu tố liên quan, có yếu tố dịch tễ trên địa bàn.

                                                                             Ngọc Hà