CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Phước Quang
Thứ ba 08/10/2024 06:59

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, chiều 7.10, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã Phước Quang (huyện Tuy Phước).

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Kim Toàn đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Sau đó, cử tri xã đã kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị nhà nước quan tâm nâng mức hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ chi đoàn, chi hội các hội, đoàn thể ở cấp thôn vì hiện nay chế độ còn thấp; tăng nhiệm kỳ trưởng thôn từ 2,5 năm lên 5 năm; sớm nâng cấp tuyến đường ĐT 636 qua địa bàn xã; Luật BHYT còn bất cập, nhất là phạm vi được hưởng của BHYT.

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.P

Trả lời kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND huyện Tuy Phước cho biết, năm 2023, huyện cũng đã tính toán phương án mở rộng tuyến đường ĐT 636 qua địa bàn xã Phước Quang, nhưng kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng 6 km để mở rộng mặt đường từ hiện trạng lên 11m là hơn 200 tỷ đồng. Kinh phí lớn nên các ngành của tỉnh đã đề nghị dừng lại và sẽ đưa vào kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2026 - 2030.

Cử tri xã Phước Quang nêu kiến nghị. Ảnh: H.P

Giải trình làm rõ thêm một số vấn đề, đồng chí Lê Kim Toàn cho rằng đề xuất nâng mức hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ chi đoàn, chi hội các hội, đoàn thể ở cấp thôn là phù hợp. Trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị các sở, ngành liên quan tiếp thu, tham mưu đề xuất UBND tỉnh phương án sửa đổi để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh xem xét.

Thống nhất ý kiến của cử tri về bất cập của Luật BHYT hiện hành, đồng chí Lê Kim Toàn cho biết trong Kỳ họp thứ 8, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT. Việc sửa đổi Luật sẽ bảo đảm người dân được tham gia BHYT theo nhóm đối tượng phù hợp; bảo đảm quyền lợi của người tham gia BHYT phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe, yêu cầu chuyên môn và khả năng chi trả của quỹ BHYT.

HỒNG PHÚC - Nguồn Báo Bình Định