CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên
Thứ ba 01/10/2024 07:12

Chiều 30.9, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên trước kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn; Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh và một số ĐBQH khác. Chủ trì hội nghị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Quang cảnh tại hội nghị. Ảnh: C.H

Tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh cho biết, kỳ họp thứ 8 sẽ khai mạc vào ngày 21.10 và bế mạc vào ngày 30.11, Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 16 luật, 2 nghị quyết và cho ý kiến về 12 dự án luật, cùng nhiều vấn đề quan trọng về kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước.

Cử tri và nhân dân thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh nhiều kiến nghị. Trong đó, đề nghị giữ nguyên mức lãi suất vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội ở 4,8%/năm (so với lãi suất hiện nay là 6,6%), giúp người dân dễ dàng tiếp cận vốn vay để mua nhà, sửa nhà và ổn định cuộc sống. Ngoài ra, cử tri đề nghị bổ sung danh mục thuốc điều trị BHYT, đặc biệt cho các bệnh hiểm nghèo và có biện pháp ngăn chặn bán thuốc lá điện tử cho trẻ vị thành niên.

Cử tri phát biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: C.H

Bên cạnh đó, cử tri còn đề xuất tăng phụ cấp cho nhân viên kiêm nhiệm tại các trường học, như kế toán, giáo vụ và văn thư, giúp họ yên tâm công tác; yêu cầu xử lý nghiêm các vụ bạo hành trẻ em, lạm dụng và mua bán người.

ĐBQH Hồ Đức Phớc đã tiếp thu các kiến nghị, đồng thời giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Về việc điều chỉnh lãi suất vay vốn ưu đãi, ông cho biết sẽ làm việc với các bộ, ngành liên quan để có phương án hợp lý, đặc biệt với người có công, thu nhập thấp và lao động. Liên quan đến kiến nghị về một trường hợp dân quân tự vệ hy sinh trong đợt thiên tai năm 2018 nhưng chưa được công nhận liệt sĩ, ông đề nghị tỉnh Bình Định tiếp tục kiến nghị, bởi đây có thể là do sơ suất trong quá trình lập hồ sơ.

Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị tiếp xúc với Mặt trận và các tổ chức thành viên. Ảnh: C.H

Ngoài ra, ĐBQH Hồ Đức Phớc cũng nhấn mạnh việc các cơ quan chức năng đang tích cực đấu tranh với nạn mua bán người, đồng thời yêu cầu người dân phản ánh kịp thời khi phát hiện hành vi vi phạm. Ông cũng cam kết sẽ đôn đốc các bộ, ngành sớm giải quyết các chế độ, chính sách liên quan.

ĐBQH Hồ Đức Phớc cũng thông tin đến cử tri về công tác hỗ trợ khắc phục thiệt hại do thiên tai tại miền Bắc, tình hình thu ngân sách nhà nước, tiến độ triển khai các dự án lớn như đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, và các vấn đề luật pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc (ở giữa). Ảnh: C.H

Cuối cùng, ông đánh giá cao những thành tựu của tỉnh Bình Định, đặc biệt trong việc thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng và du lịch; đồng thời, kỳ vọng sân bay Phù Cát trở thành sân bay quốc tế, kết hợp với cảng nước sâu và hệ thống đường cao tốc, sẽ tạo điều kiện để Bình Định trở thành trung tâm phát triển trong tương lai.

CHƯƠNG HIẾU - Nguồn Báo Bình Định