CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng dự Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh (27/9/2014 - 27/9/2024)
Thứ ba 24/09/2024 07:49

Sáng ngày 23/9/2024, tại Khách sạn Thanh Bình thành phố Quy Nhơn, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Hội (27/9/2014 - 27/9/2024). Đến dự có đồng chí Hồ Quốc Dũng - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đại diện các chi hội trực thuộc, các tổ chức, cá nhân thiện nguyện trong và ngoài tỉnh.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định được thành lập theo Quyết định số 2082/QĐ-UBND ngày 27/6/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Từ ngày thành lập có 137 Hội viên, đến nay Hội không ngừng lớn mạnh, đã phát triển được 34 chi hội, 36 phân hội trực thuộc với 1.896 hội viên và 2.567 tình nguyện viên. Tuy ra đời muộn so với nhiều Hội khác và còn gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh đã rất năng động, sáng tạo, xây dựng nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện hết sức ý nghĩa và thiết thực. 10 năm qua, với kinh phí hoạt động nhân đạo từ thiện gần 600 tỷ đồng, Hội đã bảo trợ cho rất nhiều bệnh nhân nghèo và có sức lan tỏa đến những tấm lòng nhân ái, chung tay góp sức giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và cả các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và biểu dương thành tích có ý nghĩa to lớn của Hội trong 10 năm qua; đồng thời, gửi lời tri ân đến toàn thể cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ yêu thương đến bệnh nhân nghèo và người nghèo bằng cả trái tim và hành động thiết thực rất đáng trân trọng.

Trong thời gian tới, để góp phần cùng các cấp, các ngành chăm lo tốt hơn cho người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tôn chỉ, mục đích, hoạt động của Hội; về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc ta; về những tấm gương nghị lực phi thường vượt qua nghịch cảnh, chiến thắng bệnh tật nhờ sự giúp đỡ của Hội và những tấm lòng hảo tâm…, qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và của toàn xã hội trong việc chung tay chăm lo, giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục duy trì và tổ chức hiệu quả hơn nữa các chương trình bảo trợ bệnh nhân nghèo đã triển khai; đa dạng hóa phương thức kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh tích cực ủng hộ kinh phí và các nguồn lực khác đồng hành cùng các cấp Hội trong các chương trình nhân đạo, từ thiện; tiếp tục củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh để triển khai thực hiện tốt các chương trình của Hội đề ra.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng Bức trướng của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hội, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh Bức trướng với nội dung “Đoàn kết - Nhân ái - Sáng tạo - Thành công”.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Hải Giang tặng hoa và Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện nhân đạo giai đoạn 2014 - 2024

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện nhân đạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2014 - 2024.

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo tỉnh đã trao số tiền 103.500.000 đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua. Các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trao hỗ trợ kinh phí gần 5,3 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh để triển khai các chương trình nhân đạo, từ thiện vì bệnh nhân nghèo và người nghèo./.

                                                         

Phương Thanh - Văn phòng Tỉnh ủy