CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với cư dân sinh sống và kinh doanh tại tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn
Thứ sáu 06/09/2024 07:20

Chiều 5.9, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì đối thoại với một số cư dân sinh sống và kinh doanh tại tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn (phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn). Tham gia buổi đối thoại có Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, chủ đầu tư dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn.

Tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn thuộc dự án FLC Sea Tower Quy Nhơn, là khối căn hộ du lịch kết hợp thương mại dịch vụ đa chức năng, cao 32 tầng. Hiện tòa nhà này chưa nghiệm thu về PCCC và chủ đầu tư là Công ty CP xây dựng FLC Faros đang khắc phục một số nội dung tồn đọng để có thể được nghiệm thu theo quy định. Tuy nhiên, sự chậm trễ này đã gây ra nhiều khó khăn, vướng mắc cho một số cư dân sinh sống và kinh doanh tại tòa nhà.

Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: K.A 

Cụ thể, cư dân kiến nghị việc chủ đầu tư cần sớm khắc phục tồn tại về PCCC & CNCH; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với căn hộ của các cư dân; thu phí quản lý căn hộ, phí bảo trì chung cư chưa phù hợp; chủ đầu tư thu tiền điện, nước cao hơn mức giá nhà nước quy định là không phù hợp; xem xét thành lập ban quản trị tòa nhà.

Sau khi lắng nghe các bên trình bày, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đối thoại này nhằm cùng nhau tìm ra giải pháp phù hợp và tối ưu nhất, trên tinh thần tuân thủ pháp luật. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, trước mắt trong tháng 10 tới, chủ đầu tư cần thực hiện xong các quy chuẩn về PCCC để việc nghiệm thu được thực hiện theo cam kết. Về các khoản phí điện nước, chủ đầu tư phải thực hiện thu theo giá nhà nước quy định, không được phép thu hơn. Ngoài ra, chủ đầu tư cần công khai, minh bạch khoản thu phí quản lý tòa nhà để cư dân cùng theo dõi và nắm bắt. Riêng kiến nghị của cư dân về thành lập ban quản trị thì chưa được vì chưa đủ cơ sở pháp lý.

Về lâu dài, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng 3 bên (chính quyền, chủ đầu tư và cư dân tại tòa nhà FLC Sea Tower Quy Nhơn) sẽ cùng tham khảo thêm cách giải quyết từ các tỉnh cũng có dự án căn hộ condotel để có hướng tháo gỡ phù hợp và đúng quy định pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, theo dõi việc phối hợp tháo gỡ vướng mắc giữa các bên và khẳng định, đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh, tỉnh sẽ có trách nhiệm giải quyết; còn vấn đề thuộc các bộ, ngành Trung ương, tỉnh cũng sẽ gửi ý kiến nhằm giải quyết thuận lợi nhất cho người dân.

KIỀU ANH - Nguồn Báo Bình Định