CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng làm việc với đối tác UAE
Thứ ba 27/08/2024 07:03

Ngày 26.8, nhân dịp tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp UAE - Việt Nam 2024 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã có buổi làm việc với ông Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam, cùng đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (Abu Dhabi Chamber). Cùng tham dự có đại diện các sở: KH&ĐT, Xây dựng, Công Thương, GTVT và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và đại diện các sở ngành làm việc với Đại sứ UAE tại Việt Nam. TTXTĐT tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng giới thiệu tổng quan về tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển của tỉnh Bình Định, đặc biệt trong các lĩnh vực đang thu hút đầu tư. Ông nhấn mạnh rằng tỉnh đã đầu tư hoàn thiện hạ tầng giao thông và các khu công nghiệp, tiêu biểu là Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định với đầy đủ tiện ích và dịch vụ. Tỉnh cũng đã chuẩn bị sẵn quỹ đất sạch, cùng các chính sách hỗ trợ đầu tư thông thoáng, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư.

Ông Hoàng bày tỏ mong muốn ông Bader Almatrooshi sẽ làm cầu nối giới thiệu các doanh nghiệp và nhà đầu tư UAE đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Định trong các lĩnh vực như cảng biển, logistics, công nghiệp, công nghệ, năng lượng tái tạo và phát triển đô thị. Ngoài ra, tỉnh cũng kỳ vọng ông Almatrooshi sẽ hỗ trợ Bình Định trong việc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, thúc đẩy hoạt động xúc tiến du lịch và giao lưu văn hóa với các địa phương của UAE. Đặc biệt, tỉnh Bình Định dự kiến sẽ tổ chức đoàn công tác đến UAE vào tháng 12.2024 và mong muốn được hỗ trợ kết nối với các doanh nghiệp và quỹ đầu tư lớn tại UAE để xúc tiến các hoạt động hợp tác.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng tặng quà lưu niệm choôngBader Almatrooshi, Đại sứ UAE tại Việt Nam. Ảnh: TTXTĐT tỉnh.

Đại sứ Bader Almatrooshi khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa UAE và Việt Nam đang phát triển tích cực, đặc biệt trong năm 2024 khi hai nước kỷ niệm 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và khởi động đàm phán Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE. Ông hoan nghênh chuyến thăm sắp tới của tỉnh Bình Định và hứa sẽ lựa chọn các đối tác phù hợp để hợp tác với tỉnh.

Trong cuộc làm việc với SCCI và Abu Dhabi Chamber, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng mong muốn các đơn vị này hỗ trợ tỉnh kết nối với doanh nghiệp UAE, đặc biệt tại Sharjah và Abu Dhabi, để tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Định. Ông cũng đề nghị hỗ trợ tỉnh trong việc xúc tiến thương mại, du lịch và giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh tại UAE.

Bà Fatima Khalifa Al Muqarrab, Giám đốc quan hệ quốc tế Scci, đánh giá cao tiềm năng và cơ chế thu hút đầu tư của Bình Định, đồng thời cam kết đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp UAE và tỉnh. Bà Latifa Hamoud Al Ameri, Trưởng phòng đối tác kinh doanh của Abu Dhabi Chamber, cũng cho biết nhiều doanh nghiệp thành viên đang quan tâm đến việc đầu tư tại Bình Định, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin và công nghiệp. Cả SCCI và Abu Dhabi Chamber đều cam kết sẽ hỗ trợ đoàn công tác của tỉnh Bình Định trong chuyến xúc tiến đầu tư tại UAE vào tháng 12.2024, đồng thời đề nghị tỉnh cung cấp thông tin sớm để hỗ trợ tốt nhất cho các hoạt động xúc tiến đầu tư.

T.SỸ - Nguồn Báo Bình Định