CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri phường Hoài Hương
Thứ năm 04/07/2024 15:04

Chiều 3.7, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri phường Hoài Hương (TX Hoài Nhơn) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh thông báo cho cử tri phường Hoài Hương về kết quả giải quyết một số kiến nghị tại kỳ họp thứ 5 và báo cáo nhanh kết quả sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Ảnh: C.H

Cử tri phường Hoài Hương nêu một số ý kiến, kiến nghị các Bộ, ngành tăng cường xây dựng đồng bộ khung pháp lý để có chế tài xử phạt nặng đối với một số tàu khai thác hải sản trái phép, xâm phạm lãnh hải nước ngoài. Đề nghị Nhà nước, tỉnh quan tâm hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở, nâng mức phụ cấp, chế độ cho các đối tượng gia đình chính sách; cũng như, quan tâm giải quyết vấn đề xác nhận nguồn gốc đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các gia đình chính sách.

Ngoài ra, cử tri kiến nghị tỉnh, thị xã có hướng hỗ trợ xây dựng đường nối vào tuyến ĐT 639, giúp người dân đi lại và tiếp tục được sản xuất tại khu ruộng có tục danh Bàu Hồ (khu phố Thiện Đức Bắc), vì sau khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng thì mặt đường cao hơn, người dân không có đường đi, phải bỏ hoang ruộng, gây lãng phí đất. Kiến nghị tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng bồi thường thiệt hại cho một số hộ dân vì trong quá trình thi công tuyến ĐT 639, xe lu, lèn đất của đơn vị thi công gây ra tình trạng hư hỏng, nứt nhà dân…

Cử tri phường Hoài Hương nêu kiến nghị tại hội nghị. Ảnh: C.H

Sau khi nghe lãnh đạo UBND phường Hoài Hương và TX Hoài Nhơn trả lời một số ý kiến thuộc thẩm quyền, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đánh giá những ý kiến của cử tri đầy tâm huyết và trách nhiệm đối với những vấn đề thực tế của đất nước và địa phương.

Đối với kiến nghị người dân bị thiệt hại do thi công tuyến ĐT 639, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đề nghị địa phương rà soát lại các trường hợp nói trên và phải áp dụng các quy định của pháp luật, cũng như đề ra các phương án đền bù, giải quyết cho người dân. Trong trường hợp hết thời hạn bồi thường, địa phương cũng phải làm rõ trách nhiệm của cán bộ vì sao bỏ sót lại những trường hợp này và có hướng xử lý, gây mất quyền lợi của người dân.

Còn về kiến nghị xác nhận nguồn gốc đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình chính sách, đề nghị địa phương cần rà soát lại và mời từng hộ gia đình đến làm việc trực tiếp tại UBND và đưa ra hướng giải quyết rốt ráo, dứt điểm với các trường hợp đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo pháp luật đã quy định, giúp các hộ ổn định cuộc sống.

Bên cạnh những kiến nghị khác của cử tri, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh ghi nhận, tiếp thu và sẽ chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành của Trung ương và tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

CHƯƠNG HIẾU - Nguồn Báo Bình Định