CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri thị trấn Diêu Trì sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thứ hai 01/07/2024 16:52

Sáng 1.7, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri thị trấn Diêu Trì (huyện Tuy Phước) sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh thông tin nhanh về kết quả kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Sau 27,5 ngày làm việc với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, khẩn trương và trách nhiệm cao, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 luật; cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật khác. Đồng thời, Quốc hội cũng xem xét, thông qua 21 nghị quyết. Trong đó, có 3 nghị quyết quy phạm pháp luật gồm: Nghị quyết về thí điểm bổ sung một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Nghị quyết tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng; Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2025, điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.

Cử tri thị trấn Diêu Trì nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: D.Đ

Quốc hội cũng tiến hành bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội; phê chuẩn bổ nhiệm Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ CA; phê chuẩn Ủy viên Hội đồng Quốc phòng và An ninh, đồng thời tiến hành công tác nhân sự khác theo thẩm quyền và đã đạt được sự đồng thuận, thống nhất cao của các ĐBQH.

Tại hội nghị, cử tri thị trấn Diêu Trì bày tỏ vui mừng trước kết quả của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng thời, có nhiều ý kiến gửi đến Đoàn ĐBQH tỉnh, tập trung vào một số nội dung cụ thể. Cử tri kiến nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội cần tập trung xây dựng đồng bộ hệ thống pháp luật để có các biện pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, loại bỏ các nhóm lợi ích hiệu quả nhất…

Sau khi nghe lãnh đạo thị trấn Diêu Trì giải trình một số kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri và trả lời kiến nghị thuộc thẩm quyền.

ĐBQH Lý Tiết Hạnh trả lời kiến nghị của cử tri thị trấn Diêu Trì. Ảnh: D.Đ

Đối với ý kiến xây dựng đồng bộ hệ thống pháp luật để có cơ sở pháp lý chắc chắn phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đại biểu Lý Tiết Hạnh nhấn mạnh, công cuộc chống tham nhũng được cả hệ thống chính trị vào cuộc với nhận thức ngày càng rõ hơn và thực hiện với quyết tâm ngày càng cao hơn, thể hiện qua số lượng vụ án được xử lý ngày càng nhiều, trên hầu hết lĩnh vực, ở tất cả địa phương và không có vùng cấm. Về phía Quốc hội cũng đã cụ thể hóa trách nhiệm này vào việc xây dựng hoàn thiện, đồng bộ hệ thống pháp luật, đảm bảo các luật được phát huy tối đa hiệu lực, hiệu quả, không tạo ra những kẻ hở, bất cập dễ nảy sinh tham nhũng và đó cũng chính là cách để góp phần hiệu quả trong công cuộc phòng, chống tham nhũng.

Đối với ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, ĐBQH Lý Tiết Hạnh nghiêm túc tiếp thu và sẽ tổng hợp, gửi tới các cơ quan chức năng Trung ương, tỉnh và địa phương xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

DUY ĐĂNG - Nguồn Báo Bình Định