CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023 Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung
Thứ sáu 29/03/2024 11:17

Sáng 29.3, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Cụm thi đua các tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung tổ chức Hội nghị tổng kết giao ước thi đua năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: H.THU

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng (đại diện Cụm phó Cụm Thi đua).

Các đồng chí chủ trì Hội nghị. Ảnh: H.THU

Các đồng chí: Phạm Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Phạm Huy Giang, Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; các đoàn đại biểu 9 tỉnh Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng tham dự.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng phát biểu chào mừng Hội nghị: Tỉnh Bình Định rất vinh dự được Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương chọn là nơi tổ chức sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng. Đặc biệt, Hội nghị được đồng chí Võ Thị Ánh Xuân về dự và chỉ đạo, thể hiện tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân Quyền Chủ tịch nước dành cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc miền Trung và Tây Nguyên.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu chào mừng Hội nghị. Ảnh: H.THU

Năm 2023, trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; xung đột leo thang, tăng trưởng thấp, lạm phát cao, thị trường thu hẹp, chuỗi cung ứng đứt gãy ở nhiều quốc gia, khu vực…, tình hình trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng lớn đến sự phục hồi, phát triển KT-XH và đời sống nhân dân... Song, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự hỗ trợ, động viên kịp thời của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương và Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương, tỉnh Bình Định nói riêng, các tỉnh trong Cụm thi đua nói chung đã nỗ lực, quyết tâm cao với phương châm hành động “Đoàn kết, kỷ cương, bản lĩnh, linh hoạt, đổi mới, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả”, các phong trào thi đua yêu nước được đa dạng hóa nội dung và tổ chức phát động kịp thời, đồng bộ, sâu rộng, thiết thực… được các cấp, các ngành và nhân dân hưởng ứng tham gia.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao đổi cùng Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tại Hội nghị. Ảnh: H.THU

Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động, trong năm 2023, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Bình Định đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phát huy tiềm năng, lợi thế, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị đặt ra và đã đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng; tổng sản phẩm địa phương GRDP tăng 7,61% (xếp thứ 6/14 tỉnh Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung); quy mô kinh tế ước đạt hơn 117,6 nghìn tỷ đồng, từ vị trí thứ 7 đã vươn lên xếp thứ 5/14 tỉnh, thành khu vực miền Trung.

Đặc biệt, tỉnh Bình Định được Thủ tướng Chính phủ đánh giá có nhiều sáng tạo, đột phá trong đầu tư kết cấu hạ tầng KT-XH, nhất là giao thông, xây dựng nhà ở xã hội và đầu tư cho y tế, giáo dục; các hoạt động văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân trong tỉnh ngày càng được cải thiện.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Hội nghị là dịp để đại biểu các tỉnh trong Cụm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả triển khai và học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước của từng địa phương. Qua đó, tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, góp phần thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và thúc đẩy phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh ở mỗi địa phương.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bắt tay các đại biểu dự Hội nghị. Ảnh: H.THU

Cũng trong những ngày này, tỉnh Bình Định đang tổ chức chuỗi sự kiện Tuần lễ Thể thao, Văn hóa và Du lịch Bình Định 2024 (Amazing Bình Định Fest 2024) với điểm nhấn là giải đua thuyền máy công thức 1 - F1H2O lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam cùng nhiều sự kiện văn hóa - thể thao hấp dẫn khác. Đây là cơ hội hết sức quý báu để tỉnh tiếp tục giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, định hướng phát triển  đến bạn bè trong và ngoài nước.

“Tỉnh Bình Định trân trọng kính mời các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu dành thời gian tham dự để trải nghiệm một loại hình văn hóa - thể thao hàng đầu thế giới và hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa, hình ảnh vùng đất, con người của quê hương Bình Định chúng tôi”, đồng chí Hồ Quốc Dũng phát biểu.

Hội nghị diễn ra trong buổi sáng 29.3, với các nội dung: Báo cáo kết quả thực hiện giao ước thi đua năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; kết quả đánh giá, chấm điểm, xếp loại thi đua và đề nghị khen thưởng. Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp để nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác thi đua, khen thưởng của các đơn vị trong Cụm. Giới thiệu cụm trưởng, cụm phó và ký kết giao ước thi đua năm 2024.

HOÀI THU - Nguồn Báo Bình Định