CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm tình hình sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định
Thứ hai 19/02/2024 15:56

Ngày 19.2, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi thăm, kiểm tra tình hình ra quân sản xuất, kinh doanh đầu năm tại Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định (xã Nhơn Hội, Khu kinh tế Nhơn Hội, TP Quy Nhơn).

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thị sát khu vực vui chơi, giải trí thuộc Khu du lịch văn hóa Nhật Bản.

Đây là DN có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thủy sản đông lạnh. Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng với việc không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, Công ty đã chinh phục được các khách hàng lớn tại các quốc gia như Nhật Bản và Mỹ. Hiện công ty đang có Nhà máy chế biến, bảo quản các sản phẩm thủy sản, công suất 2.000 tấn thành phẩm/năm, trên diện tích 2,28ha tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Tất cả quy trình sản xuất, chế biến thủy sản đều theo dây chuyền hiện đại, khép kín; chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, được khách hàng quốc tế đón nhận.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm quan dây chuyền chế biến, sản xuất của Công ty TNHH Mãi Tín

Trong năm qua, dù gặp không ít khó khăn do biến động của kinh tế thế giới, tuy nhiên tình hình sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đạt kết quả đáng ghi nhận. Sản lượng xuất khẩu hơn 1.100 tấn sản phẩm; doanh thu đạt 5,4 triệu USD, giải quyết việc làm cho 370 lao động, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Năm 2024, Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định phấn đấu sản lượng xuất khẩu đạt 1.300 tấn sản phẩm, doanh thu đạt 8 triệu USD. Ngoài ra, thông qua sự hỗ trợ của Sở NN&PTNT, Công ty cũng đang đẩy mạnh thu mua các loại thủy hải sản đặc trưng của Bình Định như cá ngừ, tôm của Công ty Việt - Úc Bình Định, cá điêu hồng được nuôi ở hồ thủy điện Định Bình huyện Vĩnh Thạnh và cá cơm than để chế biến thêm các sản phẩm mới, phục vụ nhu cầu thị trường. Phấn khởi là những sản phẩm mới này đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng tại Nhật.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng thăm quan hạng mục nhà hàng Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định cũng đang triển khai xây dựng Khu du lịch văn hóa Nhật Bản với diện tích 2,72 ha tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Đây là một quần thể bao gồm các hạng mục: Onsen - Tắm nước nóng, khu phố ẩm thực, hướng dẫn cuộn sushi Nhật, gian hàng ăn uống, khu bán hàng lưu niệm, vui chơi giải trí, khu siêu thị Nhật để phục vụ khách hàng và người dân địa phương đến tham quan và trải nghiệm. Công ty hiện đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục nhà hàng Nhật Bản, khu vườn Nhật Bản trong khuôn viên khu du lịch. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động và đón khách tham quan từ tháng 4 năm nay.

Qua thăm tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đánh giá cao kết quả và định hướng phát triển của Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định đã đang góp phần không nhỏ vào kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định tiếp tục xây dựng các kế hoạch phát triển, đáp ứng yêu cầu khắt khe trong sản xuất, mang đến sản phẩm tốt nhất cho khách hàng; xây dựng thương hiệu trên nền tảng chất lượng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, tận dụng tốt lợi thế của Bình Định là một trong những địa phương có truyền thống nuôi trồng và khai thác hải sản khá lâu đời với đội tàu đánh bắt thủy hải sản khá hùng hậu, qua đó thúc đẩy việc chế biến, xuất khẩu các sản phẩm thủy hải sản đặc trưng của địa phương. Đồng thời, tăng cường đào tạo kỹ năng, khuyến khích, tạo thuận lợi để người lao động phát huy năng lực, nâng cao kỹ thuật cũng như chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo cho người lao động được hưởng những quyền lợi tốt nhất.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cũng lưu ý các sở, ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ, kết nối các vùng nguyên liệu trong tỉnh để tạo nguồn cho công ty chế biến đạt chất lượng; đồng hành tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Ngoài ra, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Công ty TNHH Mãi Tín Bình Định tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công Khu du lịch văn hóa Nhật Bản, tỉnh sẽ tích cực hỗ trợ công tác quảng bá, giới thiệu về Khu du lịch của Công ty, nhằm thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Bình Định.

KIỀU ANH - Nguồn Báo Bình Định