CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết gia đình chính sách tại TX An Nhơn và đơn vị trực Tết
Thứ năm 01/02/2024 06:48

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, sáng 31.1, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại TX An Nhơn và thăm các đơn vị trực phục vụ Tết tại TX An Nhơn, huyện Phù Cát.

Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, UBND TX An Nhơn.

· Tại TX An Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến thăm, chúc Tết, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cải (SN 1930, phường Đập Đá); các thương binh Đỗ Đình Thứ (SN 1931, phường Bình Định), Ngô Đức Năm (SN 1949, phường Bình Định), Nguyễn Thanh Bình (SN 1954, phường Nhơn Hưng), Phạm Thị Liên (SN 1948, phường Nhơn Thành).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cải.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến thăm, chúc Tết, tặng quà Tết thương binh Đỗ Đình Thứ.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến thăm, chúc Tết, tặng quà Tết thương binh Ngô Đức Năm.

Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần hỏi thăm sức khỏe, chúc mừng năm mới; mong muốn mỗi người sống vui, sống thọ, tiếp tục là tấm gương sáng, động viên con cháu góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng phát triển quê hương, đất nước. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền TX An Nhơn quan tâm nhiều hơn nữa đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

 · Cũng tại TX An Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích mộ tập thể 154 liệt sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng (phường Đập Đá).

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cùng các thành viên đoàn viếng, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích mộ tập thể 154 liệt sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao Vàng.

Công trình khu mộ tập thể liệt sĩ Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 Sao vàng là nơi gìn giữ thi hài của 154 liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong chiến dịch Xuân Mậu Thân 1968. Công trình được trùng tu sửa chữa vào những năm 90 và đến năm 2003 đã được UBND tỉnh quyết định công nhận là Di tích lịch sử. Tháng 12.2014, từ nguồn vốn của Bộ LĐ-TB&XH, ngân sách tỉnh, TX An Nhơn và nguồn huy động xã hội hóa với tổng kinh phí hơn 13 tỷ đồng, UBND TX An Nhơn tiến hành đầu tư sửa chữa, nâng cấp di tích khu mộ tập thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ Sư đoàn 3 Sao vàng trong nhà hương khói của Khu di tích Mộ tập thể. 

· Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến thăm, chúc tết Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Bình Định (đóng tại phường Bình Định, TX An Nhơn). Trung tâm có 40 cán bộ, nhân viên, người lao động hiện đang nuôi dưỡng thường xuyên 103 trẻ mồ côi, người khuyết tật, người thiểu năng trí tuệ và người già neo đơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đến thăm, chúc tết Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Bình Định.

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh dành thời gian nói chuyện với cán bộ, nhân viên trung tâm; biểu dương, đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái, phát huy sự tận tình, chu đáo trong công tác chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội của cán bộ, nhân viên trung tâm; thăm hỏi, tặng quà các cụ già, trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi và nhân viên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm hỏi, tặng quà trẻ khuyết tật được nuôi dưỡng tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội Bình Định.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định tỉnh luôn quan tâm, có những chính sách chăm lo đối với những người yếu thế trong xã hội, nhất là người già neo đơn, trẻ khuyết tật, mồ côi và yêu cầu Sở LĐ-TB&XH tiếp tục làm tốt chính sách này; rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết cho hoạt động của trung tâm, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt cho các cụ già neo đơn và trẻ em tật nguyền, mồ côi không nơi nương tựa.

Chủ tịch mong muốn cán bộ, nhân viên, người lao động của trung tâm tiếp tục nâng cao kỹ năng, trình độ, trách nhiệm chăm sóc trẻ, những người khuyết tật và người già nhiều hơn nữa, nỗ lực xây dựng trung tâm thành một ngôi nhà đầy ắp tình thương yêu, gần gũi, đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau.

· Đến thăm và chúc Tết tại đơn vị phục vụ Tết - Cảng Hàng không Phù Cát (huyện Phù Cát), Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp của các đơn vị đã cùng với tỉnh thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2023. Chủ tịch tỉnh nhấn mạnh, để phát triển KT-XH của tỉnh thời gian tới nhất thiết phải tháo gỡ “điểm nghẽn” về đường hàng không. Với Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Bộ GTVT thông qua cuối năm 2023 đã quy hoạch vị trí, chức năng Cảng hàng không Phù Cát trong mạng cảng hàng không, sân bay toàn quốc là cảng hàng không nội địa.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn thăm, chúc Tết tại Cảng Hàng không Phù Cát.

Với những vướng mắc được Cảng Hàng không Phù Cát nêu ra tại buổi thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn khẳng định quyết tâm của tỉnh và đề nghị đơn vị tiếp tục phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị liên quan để tháo gỡ; tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.  

Gửi lời chúc sức khỏe, năm mới an khang thịnh vượng, Chủ tịch tỉnh Phạm Anh Tuấn cũng mong muốn tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Cảng Hàng không Phù Cát tiếp tục cố gắng, nỗ lực cao nhất để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

MAI HOÀNG - Nguồn Báo Bình Định