CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ
Thứ tư 17/01/2024 07:51

Ngày 16.1, tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn chủ trì phiên tiếp và đối thoại với công dân có đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi tiếp có đại diện các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương liên quan.

Quang cảnh buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp, lãnh đạo các địa phương và các cơ quan liên quan trình bày cụ thể nội dung từng vụ việc, phương án đề xuất giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với từng vụ việc; các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của từng hộ dân.

Theo đó, hộ gia đình ông Nguyễn Văn Biên (phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn) bị ảnh hưởng bởi Dự án tuyến ĐT 639 đoạn từ QL 1D - QL 19 mới, đề nghị kiểm tra phần đất trước nhà còn thiếu và giải quyết bán cho hộ gia đình ông 1 lô đất để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của hộ dân, đồng thời nghe báo cáo hướng giải quyết của lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND TP Quy Nhơn, kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn đồng ý với phương án cấp bù phần đất còn thiếu và giải quyết bán cho hộ gia đình ông Biên 1 lô đất theo giá đất ở thị trường để gia đình có điều kiện ổn định cuộc sống.

Trường hợp hộ bà Phạm Thị Ngọc Hiền (phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) yêu cầu giao trả lại phần diện tích 309,4 m2 đất ở hoặc giao thêm 100 m2 đất ở tái định cư không thu tiền sử dụng đất và tính toán bồi thường theo giá đất ở đối với diện tích còn lại 209,4 mcho gia đình do đất có nguồn gốc của ông nội tạo lập từ trước năm 1954, bị thu hồi thực hiện Dự án xây dựng Khu Đô thị - Thương mại Bắc sông Hà Thanh.

Còn hộ gia đình ông Bùi Khương Tài (phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn) bị ảnh hưởng từ Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1D (đoạn từ ngã 3 Long Vân đến bến xe khách Quy Nhơn), yêu cầu giao thêm 1 lô đất tái định cư, miễn tiền sử dụng đất đối với 2 trường hợp này.

Chủ tịch UBND tỉnh động viên hộ gia đình ông Tài nên hiểu và chấp thuận phương án đã giải quyết.

Sau khi lắng nghe nguyện vọng của các hộ dân, đồng thời nghe báo cáo hướng giải quyết của lãnh đạo các sở, ban, ngành và UBND TP Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho rằng cả 2 vụ việc này đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết đúng theo quy định pháp luật và không có tình tiết mới. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn không đồng ý giải quyết theo đơn, hy vọng hộ gia đình ông Tài và bà Hiền hiểu, chấp thuận. Nhưng nếu cả 2 vẫn tiếp tục không đồng ý thì có thể khởi kiện ra tòa án hành chính.

KIỀU ANH - Nguồn Báo Bình Định