CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy thăm cựu binh Lê Minh Thoa
Thứ ba 14/03/2023 09:04

Nhân kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988 - 14/3/2023), chiều ngày 13/3, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã đến thăm, tặng quà cựu binh Lê Minh Thoa - một trong 9 chiến sĩ hải quân sống sót sau trận hải chiến Gạc Ma năm 1988. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên gia đình cựu binh Lê Minh Thoa

Trong khoảng không gian chật hẹp của căn nhà nhỏ nằm trên đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Quy Nhơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đại biểu đi cùng đã được nghe cựu binh Lê Minh Thoa kể lại những tình tiết bi hùng trong trận chiến Gạc Ma ngày 14/3/1988 - ngày mà 64 đồng đội của anh đã ngã xuống để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Anh may mắn là một trong những “nhân chứng sống” sau trận chiến ngày ấy. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng tự hào và biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, trong đó có những cựu binh Gạc Ma - Trường Sa. Tinh thần chiến đấu “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” của những người lính như anh Lê Minh Thoa cần được lan tỏa mạnh mẽ để giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ hôm nay.

Qua những chia sẻ của anh Lê Minh Thoa về tình hình sức khỏe, cuộc sống hiện tại của gia đình, Bí thư Tỉnh ủy động viên anh cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương, xứng đáng với tinh thần và khí phách của người lính Gạc Ma cách đây 35 năm./.

Phương Thanh - Văn phòng Tỉnh ủy