CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022
Thứ năm 22/12/2022 13:58

Sáng ngày 22/12/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ảnh: Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo

Năm 2022, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan nắm bắt tình hình sản xuất, đời sống, tâm tư tình cảm của người dân, phản ánh, đề xuất kịp thời với cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho nhân dân ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập và đời sống gia đình. Duy trì phát động, tổ chức, đổi mới các cuộc vận động, phong trào thi đua, nhất là các Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, đã góp phần khơi dậy, động viên và phát huy ý chí, khát vọng vươn lên của mỗi tổ chức, cá nhân, hộ gia đình; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã chủ động phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình “Kết nối yêu thương”, qua đó đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ, nhận giúp đỡ các cháu mồ côi do đại dịch Covid-19, các trường hợp, gia đình khó khăn; tham mưu, tiếp tục vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo” tạo thêm nguồn lực hỗ trợ cho các gia đình chính sách  khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn (đã vận động xây dựng, sửa chữa 377 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở; giúp hàng trăm hộ nghèo có điều kiện về sinh kế, tăng thu nhập ổn đinh cuộc sống, với tổng kinh phí trên 26,6 tỷ đồng). Vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên trên một số lĩnh vực được phát huy.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực, hiệu quả của công tác Mặt trận, của các đồng chí, các vị trực tiếp làm công tác Mặt trận các cấp trong tỉnh trong năm vừa qua.

Về nội dung chương trình, kế hoạch và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân đoàn kết, nỗ lực thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống gia đình; phát huy vai trò chủ thể trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và các tiêu chí về đô thị văn minh. Đặc biệt, tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận và thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn, nhất là dự án cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn tỉnh. Tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở khu dân cư; đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, vận động hỗ trợ, chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ gặp khó khăn do tác động bởi thiên tai, dịch bệnh, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, qua đó, tiếp tục củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân. Tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội, nhất là đối với các chủ trương, chính sách, chương trình, dự án có tác động trực tiếp đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Chú trọng công tác xây dựng, bồi dưỡng lực lượng nòng cốt trong hội, đoàn viên và quần chúng nhân dân; tham mưu cấp ủy chỉ đạo củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ hệ thống Mặt trận, các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh…

Văn Tuấn - Văn phòng Tỉnh ủy