CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tiếp và làm việc với Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng
Thứ năm 22/12/2022 08:35

Ngày 20.12, tại Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Yakabe Yoshinori - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng. Cùng tiếp có lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, KH&ĐT, NN&PTNT.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng đã bày tỏ sự trân trọng được đón tiếp Tổng lãnh sự Yakabe Yoshinori đến thăm và làm việc tại tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin khái quát về tình hình phát triển KT-XH của Bình Định trong những năm qua và các định hướng chiến lược phát triển trong giai đoạn sắp đến.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp và làm việc với ông Yakabe Yoshinori, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng. Ảnh: N. HÂN

Đánh giá về mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng cho biết: Nhật Bản là đối tác hợp tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Năm 2023, 2 nước sẽ tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Thời gian qua, tỉnh Bình Định đã chú trọng công tác quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, các thành tựu KT-XH đến các đối tác Nhật Bản, nhằm mời gọi các DN, nhà đầu tư Nhật Bản đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Các hoạt động tiếp xúc, kết nối, thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh và các đối tác Nhật Bản thường xuyên được duy trì và đẩy mạnh. Bình Định đã thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản như: TP Sakai và vùng Kansai; TP Izumisano thuộc tỉnh Osaka... 

Trên lĩnh vực hợp tác đầu tư, đến nay, Bình Định đã thu hút được 19 dự án của các DN, nhà đầu tư Nhật Bản, với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 97 triệu USD. Nhật Bản cũng là thị trường giao thương hàng hóa khá quen thuộc với các DN xuất, nhập khẩu của tỉnh. Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của các DN Bình Định sang thị trường Nhật Bản ước đạt hơn 177 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu từ Nhật Bản ước đạt gần 37 triệu USD. Các mặt hàng chủ yếu mà Bình Định xuất khẩu sang Nhật Bản gồm đồ gỗ các loại, sản phẩm may mặc, thủy hải sản, khoáng sản và vật liệu xây dựng…

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori. Ảnh: N. HÂN

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn ông Yakabe Yoshinori trên cương vị là Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Đà Nẵng tiếp tục có sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh kết nối, giới thiệu, quảng bá thông tin về tỉnh đến các đối tác, tập đoàn, hiệp hội DN Nhật Bản. Kịp thời thông tin cho tỉnh các sự kiện do Tổng lãnh sự quán tổ chức hoặc phối hợp với các đối tác Nhật Bản tổ chức nhằm tăng cường hợp tác xúc tiến, mời gọi các nhà đầu tư, DN Nhật Bản có năng lực đến hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh. Tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa hai bên, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, quan hệ hợp tác giữa Bình Định với các đối tác Nhật Bản nói riêng và hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung. Phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản vào năm 2023.

Tổng lãnh sự Nhật Bản Yakabe Yoshinori tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng. Ảnh: N. HÂN

Tổng lãnh sự Yakabe Yoshinori đã cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chân thành, cởi mở của lãnh đạo tỉnh Bình Định. Đồng thời nhấn mạnh trên cương vị công tác của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ giao lưu văn hóa, hợp tác đầu tư, thương mại giữa Nhật Bản và Bình Định nói riêng, các tỉnh, thành khu vực miền Trung nói chung.

Ông Yakabe Yoshinori mong muốn, năm 2023 là tròn 50 năm Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao, do đó rất mong tỉnh có sự phối hợp với Tổng lãnh sự tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật và các hoạt động thiết thực khác, nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa 2 nước.

* Cùng ngày, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cũng đã có buổi tiếp Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori đến chào xã giao nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp và làm việc với ông Yakabe Yoshinori. Ảnh: N. HÂN

Nguồn Báo Bình Định