CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tiếp xã giao Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh
Thứ sáu 25/11/2022 19:27

Sáng ngày 25/11/2022, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xã giao bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi tiếp xã giao

Cùng dự buổi tiếp xã giao có các đồng chí đại diện lãnh đạo các cơ quan: Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp bà Sarah Hooper đến thăm tỉnh Bình Định. Bí thư Tỉnh ủy thông tin tới Tổng Lãnh sự Úc một số nét chính về tiềm năng, lợi thế, tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và tình hình hợp tác đầu tư giữa Úc với Bình Định trong thời gian qua. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 06 dự án của các nhà đầu tư Úc đang được triển khai với tổng vốn đầu tư trên 23 triệu USD, đặc biệt là 03 dự án thuộc lĩnh vực thủy sản của Công ty Cổ phần Việt Úc với tổng vốn đầu tư trên 21 triệu USD. Nhìn chung, các dự án đang hoạt động hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, nâng cao kim ngạch xuất khẩu và đóng góp cho ngân sách tỉnh; các doanh nghiệp Úc đã đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh, đem lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp, tạo động lực lan tỏa đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang thị trường Úc đạt hơn 45,4 triệu USD, nhất là mặt hàng sản phẩm gỗ tinh chế với kim ngạch xuất khẩu đạt 36 triệu USD; Chính phủ Úc cũng đã tài trợ triển khai một số dự án nông nghiệp trên địa bàn tỉnh từ năm 2014 - 2018…

Bí thư Tỉnh ủy trao quà lưu niệm cho bà Tổng Lãnh sự

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn trong thời gian đến, bà Sarah Hooper sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối, xúc tiến thương mại, đầu tư Việt Nam - Úc nói chung và giữa Bình Định với các nhà đầu tư Úc nói riêng, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và các lĩnh vực mà tỉnh ưu tiên mời gọi; hỗ trợ tỉnh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thị các sản phẩm, mặt hàng có thế mạnh ….

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Bình Định trên cương vị Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh, bà Sarah Hooper cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy. Bà Tổng Lãnh sự đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh và cho biết, trên cương vị của mình bà sẽ cố gắng thúc đẩy các hoạt động đầu tư, hợp tác giữa Úc và Việt Nam cũng như các địa phương của Úc với tỉnh Bình Định trong thời gian tới. Bà Tổng Lãnh sự tin tưởng rằng, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Úc vào năm 2023./.                                                                 

Phương Thanh - Văn phòng Tỉnh ủy