CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
ĐBQH Đồng Ngọc Ba tiếp xúc cử tri TX An Nhơn và huyện Hoài Ân
Thứ năm 24/11/2022 15:45

Ngày 23.11, ĐBQH Đồng Ngọc Ba - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Định - tiếp xúc cử tri xã Nhơn Phúc (TX An Nhơn) và xã Ân Nghĩa (huyện Hoài Ân) để thông báo một số nội dung chính của kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.

Kỳ họp lần này, Quốc hội đã biểu quyết thông qua 6 luật, 13 nghị quyết; thảo luận về việc tiếp thu, chỉnh lý và cho ý kiến đối với 8 dự án luật. Chất vấn và trả lời chất vấn; thực hiện công tác giám sát, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm, phòng, chống tham nhũng; quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại các nơi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Đảng, Nhà nước cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng; kiên quyết xử lý đến cùng các vụ việc, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật; công khai, minh bạch hình thức xử lý.

Ngoài ra, công tác lập pháp, xây dựng pháp luật cần do Quốc hội độc lập thực hiện; không để các bộ, ngành soạn thảo rồi đưa ra Quốc hội bàn luận. Các cấp, các ngành cần có kế hoạch quy hoạch sử dụng đất phù hợp; không ồ ạt thu hồi đất, nhất là đất nông nghiệp, để quy hoạch, xây dựng các khu dân cư.

ĐBQH Đồng Ngọc Ba trả lời kiến nghị cử tri xã Nhơn Phúc.

Cử tri còn kiến nghị các cấp, các ngành ở Trung ương xem xét giải quyết, nâng mức chi trả chế độ BHYT cho những trường hợp hưởng theo Quyết định 290/2005/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ vì quy định hiện hành gây khó khăn cho các đối tượng này. Tỉnh và huyện Hoài Ân quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống hồ, kè, kênh mương thủy lợi tại xã Ân Nghĩa; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương canh tác, sản xuất.

ĐBQH Đồng Ngọc Ba đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới đại biểu, đồng thời tiếp thu, ghi nhận để tổng hợp, chuyển tới các ngành chức năng có liên quan xem xét, giải quyết.

ĐBQH Đồng Ngọc Ba (thứ 2 từ trái sang) trao tặng quà cho các em học sinh và đại diện gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi. Ảnh: VĂN LỰC.

Liên quan đến chính sách pháp luật về đất đai, ĐBQH Đồng Ngọc Ba chia sẻ, đất đai là nguồn tài nguyên quan trọng của Nhà nước; việc quản lý, sử dụng cần chặt chẽ, đúng theo các quy định pháp luật. Kỳ họp vừa qua, Quốc hội đã cho ý kiến lần thứ nhất về Luật Đất đai (sửa đổi); tới đây sẽ tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi trong toàn dân về dự án luật này nhằm quản lý, khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên đất đai. Đồng thời, tạo hành lang pháp lý để Nhà nước và nhân dân cùng hài hòa quyền lợi đối với nguồn lực đất đai.

Cử tri xã Nhơn Phúc nêu ý kiến, kiến nghị tới ĐBQH. Ảnh: VĂN LỰC.

ĐBQH Đồng Ngọc Ba cũng đề nghị các cấp chính quyền, cơ quan có trách nhiệm tại địa phương cần tiếp cận, tìm hiểu rõ bản chất sự việc để trả lời rõ ràng, dứt điểm, đúng theo quy định pháp luật các kiến nghị của cử tri.

Các kiến nghị liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương, đại diện lãnh đạo các địa phương tiếp thu, trực tiếp trả lời, giải trình đến cử tri.

Dịp này, ĐBQH Đồng Ngọc Ba trao tặng 40 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng) cho 40 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại xã Nhơn Phúc, Nhơn Tân (mỗi xã 10 suất quà) và xã Ân Nghĩa.

VĂN LỰC - Nguồn Báo Bình Định