CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Phước Sơn
Thứ sáu 18/11/2022 11:01

Chiều 17.11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước) sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại buổi tiếp xúc, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn thông tin với cử tri kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội khóa XV đã thông qua 6 luật, 14 nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý 1 dự án luật và cho ý kiến lần đầu đối với 7 dự án luật khác.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn thông báo với cử tri kết quả sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Ảnh: C.H

Đồng thời, Quốc hội thực hiện giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Phước Sơn bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Bên cạnh đó, cử tri đề xuất, kiến nghị một số vấn đề phát sinh ở cơ sở. Cụ thể, tràn Dương Thiện (thôn Dương Thiện) đã xuống cấp, hư hỏng, các đơn vị chức năng cần sớm có phương án sửa chữa, nâng cấp. Chế độ lương, phụ cấp của cán bộ bán chuyên trách tại địa phương còn thấp, tỉnh cần có phương án hỗ trợ. Đề nghị hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Hội Người cao tuổi; hỗ trợ phụ cấp cho người cao tuổi trên 80 tuổi…

Cử tri xã Phước Sơn nêu kiến nghị tại hội nghị tiếp xúc. Ảnh: C.H

Phát biểu kết luận, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Phước Sơn. Đồng chí đã trao đổi một số nội dung liên quan, tập trung vào các ý kiến về cơ chế chính sách, tổ chức bộ máy nhà nước. Đối với những kiến nghị về cơ chế, chính sách cho cán bộ cơ sở, đồng chí Lê Kim Toàn đã giải thích tường tận và bày tỏ sự quan tâm đối với những ý kiến chính đáng, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục kiến nghị với Quốc hội trong các kỳ họp tới.

Đồng chí Lê Kim Toàn nhấn mạnh, các cấp chính quyền cần quan tâm đến các gia đình chính sách, riêng đối với vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nên tạo điều kiện cho bà con; song, bà con cũng phải thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ tài chính, nhất là nộp thuế theo đúng quy định của Nhà nước.

Về việc đầu tư xây dựng, sửa chữa tràn Dương Thiện, tỉnh sẽ sớm bố trí nguồn vốn phù hợp để sớm triển khai. Ngoài ra, thời gian tới, tỉnh cũng tiếp tục dành nguồn lực, quan tâm ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các vùng “rốn lũ” như xã Phước Sơn. Đối với kiến nghị hỗ trợ phụ cấp cho người cao tuổi trên 80 tuổi, đồng chí cho biết, theo quy định đối tượng đó nếu chưa được hưởng chế độ nào của Nhà nước thì mới được hưởng phụ cấp.

Về một số ý kiến khác của cử tri, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành có liên quan nhằm giải quyết sớm nhất tại kỳ họp sắp tới.

• Trước đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn đã dự lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Ngô Yến (SN 1911) ở xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước). Tại lễ truy điệu, các đại biểu, cán bộ, chiến sĩ, người dân và thân nhân liệt sĩ đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, ghi nhớ công lao to lớn của liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Ngay sau lễ truy điệu, hài cốt liệt sĩ đã được an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Phước Sơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tham dự lễ truy điệu và an táng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Phước Sơn. Ảnh: C.H

Nguồn Báo Bình Định