CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi
Thứ năm 10/11/2022 13:05

Sáng 9.11, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi (TP Quy Nhơn). Cùng tham dự có các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP Quy Nhơn, lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nghe thông báo về dự kiến nội dung, thời gian kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; kỳ họp thứ 8 HĐND TP Quy Nhơn khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh Hồ Quốc Dũng trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.THU

Bên cạnh việc đánh giá cao những kết quả trong phát triển KT-XH của tỉnh, thành phố thời gian qua, nhiều cử tri cũng đã nêu kiến nghị về các vấn đề tồn tại, hạn chế, như: Trên địa bàn phường Lê Lợi, còn có điểm họp chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường, mất vệ sinh môi trường; có các dự án đầu tư dịch vụ du lịch, thương mại triển khai đã lâu chưa hoàn thành… gây tác động xấu đến trật tự, mỹ quan đô thị. Chế độ chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách ở tổ dân phố còn rất thấp; xem xét lại quy định để có thêm chức danh phó khu phố. Giải quyết những vấn đề khó khăn như chế độ đối với nhân viên y tế cơ sở, việc thiếu thuốc, vật tư y tế; hạn chế trong tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19 các mũi nhắc lại. Ngoài ra, cử tri còn phản ánh những vấn đề cần quan tâm trong chỉnh trang đô thị; việc tái diễn tình trạng người ăn xin, lang thang cơ nhỡ…

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐNĐ tỉnh Hồ Quốc Dũng thông tin, chia sẻ thêm với cử tri về định hướng phát triển, quy hoạch đô thị, đầu tư thêm các tuyến đường giao thông lớn của tỉnh, thành phố để tiếp tục phát triển KT-XH thời gian tới.

Đồng chí Hồ Quốc Dũng (thứ ba từ phải sang) cùng các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TP Quy Nhơn tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.THU

Về kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề đảm bảo trật tự đô thị, chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường tại TP Quy Nhơn nói chung và phường Lê Lợi nói riêng, đồng chí Hồ Quốc Dũng khẳng định tỉnh luôn quan tâm đầu tư, hỗ trợ nguồn kinh phí cho thành phố để tạo nhiều chuyển biến tích cực trong những năm qua. Đối với những hạn chế, đồng chí đề nghị UBND TP Quy Nhơn, UBND phường Lê Lợi phải nỗ lực hơn nữa, đưa ra các giải pháp phối hợp cụ thể, hiệu quả lâu dài, bám sát thực tiễn sinh kế, đời sống của người dân để giải quyết, chấn chỉnh trật tự đô thị, làm cho thành phố, phường sạch, đẹp hơn.

Ghi nhận nỗ lực rất lớn và chia sẻ những khó khăn của ngành y tế, nhân viên y tế cơ sở trong thời gian qua, đồng chí Hồ Quốc Dũng cho biết, tỉnh đã có những kiến nghị Chính phủ cùng các bộ, ngành liên quan sớm có giải pháp tháo gỡ; đồng thời tỉnh quan tâm chỉ đạo các đơn vị trong ngành Y tế nỗ lực đảm bảo thuốc, vật tư y tế phục vụ nhân dân. Về chế độ, chính sách, thêm chức danh không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm xem xét, chỉ đạo rà soát lại những vấn đề còn hạn chế, cần bổ sung để giải quyết một cách linh hoạt, phù hợp thực tiễn, trên cơ sở đảm bảo theo đúng quy định. Đối với vấn đề người ăn xin, lang thang cơ nhỡ, gây ảnh hưởng đến phát triển du lịch, tỉnh đã có chính sách hỗ trợ, chỉ đạo giải quyết vấn đề này, giao Sở LĐ-TB&XH tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương để xử lý kiên quyết, hiệu quả hơn.

Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.THU

Đồng chí Hồ Quốc Dũng tiếp thu các ý kiến khác của cử tri; đề nghị thời gian tới, thành phố, phường tiếp tục cố gắng quản lý tốt hơn, để xây dựng, phát triển Quy Nhơn xứng đáng là một thành phố sạch, thành phố du lịch, thành phố hạnh phúc. “Muốn làm được việc này phải có sự đồng thuận, đồng tâm, hỗ trợ của cả cộng đồng, trong đó có bà con cử tri, chứ không thể chỉ dựa vào tỉnh, thành phố, chính quyền các cấp. Mỗi người dân phải có ý thức giữ gìn thành phố xanh, sạch, đẹp”, đồng chí Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

HOÀI THU - Nguồn Báo Bình Định