CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh
Thứ năm 27/10/2022 16:31

Ngày 26/10/2022, tại Ban Nội chính Tỉnh ủy, đồng chí Trần Cang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy đã chủ trì làm việc với tập thể Ban Thường vụ Hội Luật gia tỉnh để nắm tình hình hoạt động của Hội Luật gia tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2022. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo các phòng thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo kết quả công tác 9 tháng đầu năm, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã tích cực tham gia góp ý xây dựng chính sách, pháp luật, tham gia tiếp công dân, tổ chức nhiều đợt phổ biến, giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, nhất là cho người nghèo, đối tượng chính sách, vùng sâu, vùng xa. Trong kỳ, các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã tham gia góp ý nhiều dự thảo luật sửa đổi, bổ sung (như: Luật Thanh tra; Luật Thi hành án dân sự; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình;…); trực tiếp tổ chức 195 đợt phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 12.520 lượt cán bộ, hội viên và Nhân dân; phối hợp với các ngành liên quan tổ chức 650 đợt phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 45.156 lượt người, phát trên 10.700 tờ gấp pháp luật; tư vấn pháp luật miễn phí cho 1.650 trường hợp, tham gia trợ giúp pháp lý cho 715 trường hợp (chủ yếu trên lĩnh vực đất đai)... Bên cạnh những kết quả đạt được, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Luật gia trên địa bàn tỉnh có mặt còn hạn chế, nhất là chưa chủ động tham gia công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tội phạm, giám sát và phản biện xã hội... theo chức năng, nhiệm vụ của Hội. Các thành viên dự họp cũng đã tập trung đi sâu thảo luận, đánh giá những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của các cấp Hội trong thời gian qua; trong đó, nổi lên là những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác tổ chức, bố trí định biên hoạt động chuyên trách, nguồn kinh phí hoạt động và cơ chế để các cấp Hội Luật gia tham gia thực hiện một số chức năng, nhiệm vụ.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng ban Ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả mà các cấp Hội Luật gia trong tỉnh đã đạt được, đồng thời định hướng một số hoạt động của Hội Luật gia tỉnh trong thời gian tới./.

Đỗ Thành Ngọc