CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Phước Thuận
Thứ năm 06/10/2022 09:13

Sáng 5.10, tại UBND xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước), đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc khội khóa XV.

Đồng chí Lê Kim Toàn thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 7 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 7 dự án luật; xem xét quyết định các vấn đề KT-XH quan trọng đối với xây dựng, phát triển đất nước và nâng cao đời sống của người dân. 

Đồng chí Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.Thu

Một trong những vấn đề “nóng” được cử tri nêu tại buổi tiếp xúc là chậm trễ trong làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (gọi tắt là sổ đỏ) có liên quan đến Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Phước, khi có hộ dân chờ đến một năm sau mới có sổ, một trường hợp khác bị trả hồ sơ làm lại thủ tục 3 lần mà chưa được giải thích rõ nguyên nhân…, nên cử tri cho rằng có biểu hiện tiêu cực trong việc này. Ngay sau khi nghe cử tri phản ánh bức xúc, đồng chí Lê Kim Toàn yêu cầu Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Tuy Phước phải có mặt, giải trình ban đầu về việc chậm trễ này.

Đồng chí Lê Kim Toàn nhấn mạnh, đất đai là lĩnh vực phức tạp, lịch sử đất đai của từng hộ gia đình, từng cá nhân càng phức tạp hơn qua nhiều đời, nhiều chế độ quản lý, chính sách khác nhau… Tuy nhiên, việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trong lĩnh vực này phải tuân thủ quy định về thời gian; có gì vướng mắc, thiếu sót, chưa đầy đủ cần bổ sung thì khi nhận hồ sơ, cán bộ phải hướng dẫn một lần cho cụ thể, đừng "hành" dân đi lại nhiều lần. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo Sở TN&MT thành lập đoàn thanh tra về thực thi công vụ, giải quyết thủ tục hành chính tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Tuy Phước.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: H.THU

Cử tri, lãnh đạo xã Phước Thuận và huyện Tuy Phước còn kiến nghị các vấn đề về cắt lũ, giảm lũ trên địa bàn huyện Tuy Phước nói chung và các xã khu Đông trên địa bàn huyện, nhất là khi có tuyến QL 19 mới đã nảy sinh những bất cập khiến tình trạng ngập lụt diễn ra nhiều hơn. Đồng chí Lê Kim Toàn khẳng định đây là vấn đề quan trọng, luôn được tỉnh đặc biệt quan tâm. Tỉnh đã đề nghị Trung ương cho nâng cấp, tăng dung tích chứa nước hồ Định Bình và hồ Núi Một để góp phần điều tiết lũ cho vùng hạ du, trong đó có huyện Tuy Phước. Về lâu dài, trên cơ sở khảo sát, bám sát tình hình ngập lụt diễn biến phức tạp qua các từng năm, tỉnh đang và sẽ có thêm các giải pháp, dự án để nâng cao hiệu quả phòng chống lũ lụt trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Tuy Phước nói riêng.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh: H.THU

Đối với ý kiến của cử tri liên quan đến chế độ, chính sách đối với lực lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia chiến trường K, bên cạnh việc giải trình, làm rõ hơn, đồng chí Lê Kim Toàn đề nghị Sở LĐ-TB&XH tiến hành rà soát để có kiến nghị phù hợp và đảm bảo các đối tượng người có công được hưởng chính sách tương đồng, công bằng.

Trả lời kiến nghị về mức giá một số mục đền bù, giải tỏa nhà để người dân xây dựng nhà ở khu tái định cư Diêm Vân theo quyết định của tỉnh chưa hợp lý, đồng chí Lê Kim Toàn nói, nếu bà con cử tri, chính quyền huyện, xã phát hiện điểm nào chưa hợp lý trong thực tế, thì gửi kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh để xem xét chỉ đạo rà soát, chỗ nào còn bất cập thì điều chỉnh theo hướng có lợi nhất cho người dân và đúng quy định.

Một số ý kiến, kiến nghị khác của cử tri, đồng chí Lê Kim Toàn và lãnh đạo các sở liên quan cũng ghi nhận, giải trình làm rõ, đồng thời Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và sẽ chuyển đến các cấp, ngành, cơ quan liên quan xem xét giải quyết theo quy định.

HOÀI THU - Nguồn Báo Bình Định