CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 9
Thứ sáu 08/07/2022 16:06

Sáng 08/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XX) tổ chức Hội nghị lần thứ 9 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022; tổ chức trao tặng cờ cho các tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm 2017 - 2021 và bằng khen cho các đảng bộ cấp huyện “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021.

Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Hội nghị Tỉnh ủy lần 9

6 tháng đầu năm 2022, các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh đi đôi với thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, đạt được những kết quả tích cực: Kinh tế của tỉnh có dấu hiệu phục hồi và có nhiều khởi sắc, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) ước tăng 7,01%, trong đó: khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng 2,17%, công nghiệp và xây dựng tăng 8,28% (riêng công nghiệp tăng 8,88%), dịch vụ tăng 9,4%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 8,2%; thu ngân sách đạt 7.542,1 tỷ đồng, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Các hoạt động của đời sống xã hội dần bước vào trạng thái “bình thường mới”. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những hạn chế, khó khăn cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích nguyên nhân của những hạn chế, khó khăn trong thời gian qua, đồng thời đề ra các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong 6 tháng còn lại năm 2022.

Hội nghị cũng thống nhất cao đối với phương án xác định đường ranh giới hành chính cấp tỉnh giữa tỉnh Bình Định và tỉnh Phú Yên theo đề xuất của Bộ Nội vụ, Bộ Tài Nguyên và Môi trường.

Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng Cờ cho 2 tổ chức cơ sở đảng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm 2017 - 2021 (Đảng bộ Công an huyện Tây Sơn, Đảng bộ Công ty TNHH Xổ số Kiến thiết Bình Định) và Bằng khen cho 3 đảng bộ cấp huyện “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2021 (Đảng bộ huyện Phù Cát, Đảng bộ thị xã Hoài Nhơn và Đảng bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh). Đây là những tập thể đã có những nỗ lực, phấn đấu vượt bậc với những cách làm hay, sáng tạo và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng năm 2021 và 5 năm 2017 - 2021.

Thường trực Tỉnh ủy trao Cờ, Bằng khen cho các tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu năm 2012 và 5 năm 2017 - 2021

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng khẳng định: Nhiệm vụ đặt ra từ nay đến cuối năm là rất nặng nề, trong bối cảnh ngày càng nhiều khó khăn, thách thức, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành đoàn thể, nhất là người đứng đầu cần tăng cường trách nhiệm, tập trung lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng cuối năm 2022, phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu đã đề ra trong năm, tạo đà cho những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hồng Minh - Văn phòng Tỉnh ủy