CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Tiếp tục triển khai toàn diện và mạnh mẽ công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Thứ năm 30/06/2022 10:29

Chiều ngày 29/6/2022, tại Hà Nội, Ban cán sự đảng Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai Kết luận số 12-KL/TW ngày 12/8/2021 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Nghị quyết số 169/NQ-CP ngày 31/12/2021 về Chương tình hành động của Chính phủ. Đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại điểm cầu của tỉnh, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các ban của Tỉnh ủy và các sở, ngành liên quan của tỉnh.  

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo dẫn đề tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Hiệu - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đã thông tin những kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong thời gian qua; những điểm mới cần quan tâm trong Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169/NQ-CP của Chính phủ.

Tại Hội nghị, đại biểu đã được nghe các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương trình bày các tham luận về những vấn đề trọng tâm được nêu trong Kết luận số 12-KL/TW và Kế hoạch triển khai trong thời gian tới, như: Thực trạng và giải pháp đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng người Việt Nam vi phạm pháp luật ở nước ngoài; biện pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả, phương thức tổ chức dạy và học tiếng Việt đối với người Việt Nam ở nước ngoài…

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Các chủ trương, chính sách đối với kiều bào là một bộ phận rất quan trọng trong hệ thống chủ trương, chính sách về xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Qua đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các cấp, các ngành, địa phương, tổ chức đoàn thể trong triển khai thực hiện; đẩy mạnh các giải pháp phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Quan tâm kiện toàn tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài... Đặc biệt, cần quán triệt Kết luận số 12 và Nghị quyết số 169 phù hợp với tình hình thực tiễn, đặc thù từng địa phương.

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại điểm cầu của tỉnh. Nguồn baobinhdinh.vn

Sau khi Hội nghị kết thúc, tại điểm cầu của tỉnh, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh căn cứ chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Công văn số 360-CV/TU ngày 23/6/2022 và Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 13/6/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh để triển khai có hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài phù hợp với đặc điểm tình hình, chức năng, nhiệm vụ được giao của đơn vị, địa phương. Trong quá trình triển khai, giao Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì, phối hợp với các ban của Tỉnh ủy, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đơn vị liên quan tổng hợp tình hình, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy để có chỉ đạo kịp thời./.

                                                       Phương Thanh - Văn phòng Tỉnh ủy