CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu
Thứ sáu 03/06/2022 11:10

Ngày 1.6, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã đảo Nhơn Châu (TP Quy Nhơn) trước kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng tham gia buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thúy Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; lãnh đạo các sở, ngành chức năng và TP Quy Nhơn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh thông báo dự kiến nội dung, thời gian, chương trình tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XIII, kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến các cơ quan chức năng và UBND thành phố tại các kỳ họp trước.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, cử tri xã Nhơn Châu nêu lên một số ý kiến, kiến nghị để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành chức năng và TP Quy Nhơn quan tâm giải quyết. Trong đó có các vấn đề nổi cộm như: Cần bố trí ê - kíp y, bác sỹ và vật tư y tế cần thiết để chăm sóc sức khỏe, khám - chữa bệnh cho người dân trong mùa mưa bão; quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống đường ống cấp nước sinh hoạt cho người dân vì hệ thống cấp nước đang bị xuống cấp; các cơ quan chức năng cần bố trí phương tiện, lực lượng để đảm bảo tuần tra, ngăn chặn, xử lý các tàu thuyền hành nghề giã cào khai thác hải sản trái phép khu vực gần bờ.

Cử tri xã Nhơn Châu phát biểu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: N. HÂN

Quan tâm xây dựng cầu tàu và âu thuyền để ngư dân địa phương neo đậu tàu thuyền an toàn trong mùa mưa bão, góp phần phát triển kinh tế biển; quan tâm hỗ trợ xi măng để nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường giao thông trục chính, các tuyến đường hẻm trên địa bàn xã; xem xét hỗ trợ tiền điện cho các gia đình nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chính sách…

Phát biểu với cử tri xã đảo Nhơn Châu, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, thời gian qua, tỉnh rất quan tâm, ưu tiên các nguồn lực để đầu tư từng bước hoàn thiện hạ tầng thiết yếu cho địa phương. Nhờ vậy, đến nay, những vấn đề được xem là khó thực hiện nhất đã làm thành công, đó là đưa lưới điện quốc gia ra đảo, xây dựng hồ chứa nước nhân tạo và hệ thống cấp nước sinh hoạt cho người dân; đồng thời đầu tư hoàn thiện cơ bản hệ thống giao thông. Từ nay đến cuối năm, tỉnh sẽ đầu tư hoàn thành nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt đưa vào hoạt động, nhằm giải quyết vấn nạn rác thải tại chỗ.   

Đối với ý kiến của cử tri đề nghị quan tâm xây dựng âu thuyền, cầu tàu để phát triển nghề đánh bắt thủy sản và phục vụ du lịch, Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng đây là kiến nghị rất xác đáng; đồng thời ghi nhận để tiếp tục kiến nghị Trung ương hỗ trợ. Đồng chí cho biết, nếu không được sự quan tâm hỗ trợ từ Trung ương, tỉnh và thành phố sẽ quyết tâm thực hiện dự án này từ năm 2023.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu, quy hoạch tổng thể xã đảo để có kế hoạch thu hút đầu tư, phát triển du lịch, dịch vụ, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng nghe báo cáo công tác triển khai quy hoạch phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu. Ảnh: N. HÂN

Về các vấn đề liên quan khác, đồng chí Hồ Quốc Dũng giao cho các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trả lời, giải quyết kịp thời, thỏa đáng.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, đồng chí Hồ Quốc Dũng đã tặng 20 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã đảo Nhơn Châu; tặng 2 ti vi cho Trường Tiểu học và THCS xã Nhơn Châu.

Một góc xã đảo Nhơn Châu. Ảnh: N. HÂN

Dịp này, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra một số công trình xây dựng trên xã đảo Nhơn Châu; nghe lãnh đạo Sở Xây dựng, đơn vị tư vấn báo cáo tiến độ triển khai quy hoạch tổng thể phát triển du lịch xã đảo Nhơn Châu từ nay đến năm 2035.

Nguồn Báo Bình Định