CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình kiêm nhiệm các chức danh
Thứ tư 01/06/2022 08:27

Sáng 31/5, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy xã Nhơn Lộc về kết quả thực hiện các mô hình thí điểm kiêm nhiệm các chức danh trên địa bàn. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Giờ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thường trực Thị ủy An Nhơn và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc

Nhận thức công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, những năm qua, Đảng ủy xã Nhơn Lộc đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là một trong các xã kiểu mẫu của Thị ủy An Nhơn triển khai thực hiện thành công mô hình kiêm nhiệm các chức danh (bí đảng ủy xã đồng thời là chủ tịch ủy ban nhân dân xã, bí thư chi bộ thôn đồng thời là trưởng thôn); vai trò, trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo của người đứng đầu được phát huy. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy được chú trọng. Việc phân công đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình với cách làm sáng tạo đem lại hiệu quả cao. Công tác giáo dục, rèn luyện, quản lý đảng viên được quan tâm (linh hoạt tạo điều kiện cho đảng viên làm ăn xa, đảng viên làm việc trong các khu công nghiệp). Chất lượng kết nạp đảng viên mới ngày càng được nâng cao.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả và nhân rộng mô hình kiêm nhiệm các chức danh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên trên địa bàn thị xã An Nhơn nói riêng và trên địa bàn tỉnh nói chung trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo: Đảng ủy xã Nhơn Lộc tiếp tục duy trì, nhân rộng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động mô hình kiêm nhiệm các chức danh ở xã, thôn trên địa bàn. Phát huy vai trò của cấp ủy, người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức khảo sát việc thực hiện các mô hình thí điểm kiêm nhiệm các chức danh ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đó, tham mưu xây dựng Đề án tổng kết hoạt động các mô hình thí điểm kiêm nhiệm các chức danh. Đồng thời, hướng dẫn các địa phương một số kinh nghiệm thực tế trong thực hiện các mô hình kiêm nhiệm; các giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đảng viên; tăng cường công tác giáo dục, quản lý đảng viên; chú trọng công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên đảm bảo yêu cầu về số lượng và chất lượng.

                                 Hồng Minh - VPTU