CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh tiếp xúc cử tri phường Tam Quan Nam và Hoài Xuân
Thứ năm 12/05/2022 08:07

Sáng 11.5, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đã tiếp xúc cử tri phường Tam Quan Nam và phường Hoài Xuân (TX Hoài Nhơn).

Tại các nơi tiếp xúc, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo tóm tắt với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV sẽ diễn ra từ ngày 23.5 đến ngày 17.6. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật cùng một số vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri phường Tam Quan Nam nêu ý kiến kiến nghị. Ảnh: VĂN LỰC.

Cử tri phường Tam Quan Nam và Hoài Xuân kiến nghị đến ĐBQH nhiều ý kiến liên quan đến lĩnh vực đất đai như quy định về tách thửa, chuyển mục đích sử dụng đất trong Luật Đất đai năm 2013 còn nhiều bất cập, gây khó khăn cho chính quyền địa phương và người dân trong việc thực hiện. Bên cạnh đó, đề cập một số chế độ, chính sách liên quan đến người có công; người tham gia kháng chiến; cựu thanh niên xung phong; gia đình thương binh, liệt sỹ chưa bám sát thực tế, ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi hợp pháp cho các đối tượng. Cần quan tâm đầu tư, mua sắm trang thiết bị y tế hiện đại; đào tạo, bố trí đội ngũ y, bác sỹ có trình độ, chuyên môn cao để đáp ứng tốt hơn nữa việc khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Đồng chí Lý Tiết Hạnh trực tiếp giải trình, trả lời nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến ĐBQH. Trong đó, tập trung về các chính sách, pháp luật về đất đai; chế độ, chính sách đối với người có công, cán bộ không chuyên trách cấp xã, các hội đặc thù. Tổng hợp, kiến nghị Chính phủ, ngành chức năng liên quan ở Trung ương xem xét, ban hành các quy định về đơn giản hóa thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong giải quyết các thủ tục hành chính.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri phường Tam Quan Nam. Ảnh: VĂN LỰC.

Ngoài ra, ĐBQH tỉnh chia sẻ với người dân về những khó khăn trong đời sống do giá xăng dầu, vật liệu xây dựng liên tục tăng cao thời gian gần đây. Thực trạng giá cả bấp bênh trong chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp như giá mua các loại vật tư, thức ăn gia súc, gia cầm liên tục tăng cao, nhưng giá bán sản phẩm thấp.

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh hứa sẽ chuyển các ý kiến kiến nghị này đến Quốc hội, các ngành chức năng của Trung ương để xem xét, ban hành chính sách phù hợp, ổn định đời sống người dân. Đồng thời, kiến nghị Bộ Y tế, ngành chức năng của tỉnh xem xét, quan tâm đầu tư trang thiết bị y tế; bố trí đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn cao để phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân ngày càng tốt hơn.

VĂN LỰC - Nguồn Báo Bình Định