CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Kim
Thứ tư 11/05/2022 08:46

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV, sáng 10.5, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần này. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 23.5, bế mạc ngày 17.6. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật cùng một số vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Đồng chí Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Kim trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Ảnh: N.M

Cử tri xã Vĩnh Kim đã có nhiều kiến nghị liên quan đến hạ tầng giao thông trên địa bàn. Cụ thể, cần khẩn trương sửa chữa, nâng cấp tuyến đường nối từ thị trấn Vĩnh Thạnh lên xã Vĩnh Kim; đầu tư cho tuyến đường từ xã Vĩnh Kim sang huyện Hoài Ân; đầu tư tuyến đường lên làng O2 - nơi xa xôi cách trở nhất của xã, và tuyến đường kết nối huyện Vĩnh Thạnh - tỉnh Gia Lai.

Cử tri cũng phản ánh thực trạng chậm thanh toán tiền khoán bảo vệ rừng cho người dân; đề nghị triển khai quy hoạch đất sản xuất cho nhân dân; có kế hoạch di dời người dân khỏi vùng sạt lở của làng Đăk Tra; có giải pháp khắc phục những bất cập về ranh giới giữa huyện Vĩnh Thạnh và huyện An Lão.

Đồng chí Lê Kim Toàn nhìn nhận các kiến nghị của cử tri xã Vĩnh Kim đều rất chính đáng và đã có những trao đổi, làm rõ.

Đối với tuyến đường từ thị trấn Vĩnh Thạnh lên xã Vĩnh Kim, tỉnh đã đề nghị Chính phủ đưa vào chương trình vốn vay nước ngoài. Hiện tại, các thủ tục của dự án đã hoàn tất, đang chờ Chủ tịch nước ký Hiệp định vay vốn để triển khai các bước tiếp theo. Dự kiến đến năm 2023 mới có triển khai thi công.

Cử tri xã Vĩnh Kim gửi gắm các kiến nghị về hạ tầng giao thông. Ảnh: N.M

Về tuyến đường kết nối với huyện Hoài Ân, đồng chí Lê Kim Toàn yêu cầu các cơ quan liên quan tham mưu tỉnh xem xét thông qua chủ trương đầu tư tuyến đường này trong các giai đoạn tiếp theo. Tỉnh cũng trăn trở với con đường dẫn lên làng O2, tuy nhiên, cần tiếp tục nghiên cứu về yêu cầu kỹ thuật của tuyến đường này vì độ dốc lớn. Tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với tỉnh Gia Lai về phối hợp triển khai thi công tuyến đường nối 2 địa phương.

Đồng chí Lê Kim Toàn giao Sở Nội vụ phối hợp với 2 huyện Vĩnh Thạnh, An Lão trình cấp có thẩm quyền điều chỉnh ranh giới giữa hai địa phương. Đồng thời, yêu cầu các ngành liên quan cùng với UBND huyện Vĩnh Thạnh nghiên cứu, khảo sát, triển khai ngay việc di dời người dân vùng sạt lở của làng Đăk Tra đến nơi an toàn; quy hoạch đất sản xuất cho người dân.

Đối với việc chậm thanh toán tiền khoán bảo vệ rừng, qua tìm hiểu nguyên nhân là do Chính phủ triển khai chậm, mới chỉ ứng 50% kinh phí. “Đối với những tình huống tương tự như thế này, tôi đề nghị Sở Tài chính, Sở NN&PTNT mạnh dạn đề xuất tỉnh ứng ngân sách để thanh toán kịp thời cho bà con chứ không đợi ngân sách Trung ương phân bổ. Tôi cũng đề nghị bà con tiếp tục động viên nhau giữ rừng, bảo vệ rừng, nâng cao chất lượng rừng”, đồng chí Lê Kim Toàn nhấn mạnh.

NGUYỄN MUỘI - Nguồn Báo Bình Định