CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Trưởng Đoàn ĐBQH Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri phường Nhơn Bình
Thứ sáu 06/05/2022 08:41

Sáng nay (5.5), đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh - tiếp xúc với cử tri phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn trước kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần này. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 23.5 và bế mạc ngày 17.6, với hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp xem xét thông qua 5 dự án luật: Luật Cảnh sát cơ động, Luật Điện ảnh (sửa đổi), Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), Luật Thi đua, khen thưởng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ; 4 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật cùng một số vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước và các vấn đề quan trọng khác.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn thông tin đến cử tri phường Nhơn Bình về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Ảnh: N.M

Cử tri phường Nhơn Bình đã phản ánh với Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh về việc không đồng nhất trong mức bồi thường giải phóng mặt bằng tại các dự án khu dân cư trên địa bàn phường, mức đền bù khi thu hồi đất còn thấp so với giá thị trường; cán bộ địa chính cơ sở chưa sâu sát với thực tiễn; tình trạng ô nhiễm tại Cụm công nghiệp Nhơn Bình. Cử tri cũng đề xuất cần có chính sách về việc làm cho người dân trong vùng triển khai các dự án bởi diện tích đất nông nghiệp ngày một thu hẹp lại; kiến nghị nhà nước đầu tư thêm các phòng học nhằm tăng chất lượng giáo dục, giảm quá tải khi dân số ngày một tăng, lượng người dân đến định cư trên địa bàn ngày một nhiều thông qua các dự án nhà ở; khẩn trương khắc phục điểm đen giao thông trên QL 19…

Cử tri phường Nhơn Bình đề xuất cần sớm đầu tư thêm các phòng học nhằm tăng chất lượng giáo dục, giảm quá tải. Ảnh: N.M

Đồng chí Lê Kim Toàn đã giải thích, làm rõ một số vấn đề trong các kiến nghị của người dân; giao nhiệm vụ cho UBND TP Quy Nhơn, UBND phường Nhơn Bình, các ngành liên quan làm rõ một số phản ánh, sớm có hướng khắc phục, có câu trả lời thỏa đáng cho người dân; đồng thời, tiếp thu các kiến nghị chính đáng và sẽ có đề xuất lên cơ quan cấp trên để có những điều chỉnh về mặt chính sách.

NGUYỄN MUỘI - Nguồn Báo Bình Định