CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tiếp Trưởng Ban liên lạc CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng
Thứ ba 19/04/2022 09:37

Chiều 18.4, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp trung tướng Nguyễn Như Hoạt - Anh hùng LLVT nhân dân, Trưởng Ban liên lạc CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng.

Tại buổi tiếp, đồng chí Hồ Quốc Dũng đã cảm ơn Ban liên lạc CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng và các CCB đã về dự lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ đã hy sinh năm 1966 tại đồi Xuân Sơn, xã Ân Hữu và tham dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Hoài Ân.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tiếp Trưởng Ban liên lạc CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng. Ảnh: N. HÂN

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Định nói chung và huyện Hoài Ân nói riêng sẽ không bao giờ quên những công lao, đóng góp quý báu, quá trình chiến đấu đầy hy sinh, gian khổ của các CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng đã cùng với quân và dân tỉnh nhà lập nên nhiều chiến công vang dội, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử, giải phóng huyện Hoài Ân 50 năm về trước. Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Định sẽ giữ vững tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát huy truyền thống cách mạng, khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương, tranh thủ mọi nguồn lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đưa quê hương Bình Định phát triển vượt bậc trong thời gian tới.

Dịp này, đồng chí Hồ Quốc Dũng cũng thông tin khái quát về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình có công cách mạng, các CCB, các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh...

Thay mặt Ban liên lạc CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng, trung tướng Nguyễn Như Hoạt đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh thời gian qua đã đặc biệt quan tâm đến công tác tìm kiếm, tổ chức lễ truy điệu, an táng các liệt sĩ hy sinh trong trận tập kích đồi Xuân Sơn năm 1966 hết sức chu đáo, trang trọng. Đồng thời đề xuất với lãnh đạo tỉnh cho phép xây dựng Khu di tích lịch sử tại đồi Xuân Sơn để giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chụp ảnh lưu niệm với Ban liên lạc CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng. Ảnh: N. HÂN

Trung tướng Nguyễn Như Hoạt cũng bày tỏ về dự lễ kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng huyện Hoài Ân, các CCB Sư đoàn 3 Sao Vàng cảm thấy rất ấm lòng, vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển đi lên của quê hương Bình Định nói chung và huyện Hoài Ân nói riêng. Ban liên lạc sẽ luôn gìn giữ, vun đắp mối quan hệ máu thịt giữa các CCB với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Định; hằng năm thường xuyên tổ chức các chuyến về thăm lại chiến trường xưa cho các CCB nhằm ôn lại những kỷ niệm sâu sắc một thời chiến đấu đầy gian khổ nhưng cũng rất đỗi tự hào.

NGUYỄN HÂN - Nguồn Báo Bình Định