CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát việc tiếp công dân tại TP Quy Nhơn.
Thứ năm 07/04/2022 07:15

Ngày 6.4, Đoàn giám sát do Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh làm trưởng đoàn có buổi giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo từ ngày 1.7.2016 đến ngày 1.7.2021, trên địa bàn TP Quy Nhơn.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết, 5 năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố và UBND các phường, xã đã tăng cường công tác tổ chức tiếp công dân định kỳ, thường xuyên và đột xuất trên địa bàn. Các ngành và UBND các phường, xã đã tổ chức 2.891 lượt tiếp công dân, có 2.771 người đến Trụ sở tiếp công dân của thành phố và các cơ quan nhà nước để trình bày 2.235 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh. Nội dung tiếp công dân đa số liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm hiện đang triển khai; các tranh chấp đất đai trong nội bộ nhân dân; việc lấn chiếm đất đai, xây dựng không phép, trái phép, ô nhiễm môi trường …

Quang cảnh buổi làm việc

Cũng trong 5 năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn thành phố còn tiếp nhận trên 6.000 vụ khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, thuộc thẩm quyền giải quyết của Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước các cấp có 752 vụ khiếu nại, 18 vụ tố cáo và 4.406 vụ yêu cầu, kiến nghị, phản ảnh. Đến nay, thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước đã xem xét giải quyết xong 5.176 vụ thuộc thuộc thẩm quyền với tỷ lệ giải quyết đơn hàng năm đạt trên 90%. Qua giải quyết các vụ việc khiếu nại đúng và khiếu nại đúng một phần, UBND thành phố đã xem xét, cấp 11 lô đất tái định cư cho công dân với diện tích trên 560m2 và xem xét bồi thường cho công dân có đất bị giải tỏa với số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực và những kết quả đạt được trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn TP Quy Nhơn; đồng thời, đề nghị UBND thành phố tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại hạn chế để thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo. Đoàn giám sát cũng tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của UBND thành phố để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

K.A - Nguồn Báo Bình Định