CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Hội nghị triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ 2022
Thứ sáu 01/04/2022 16:16

Sáng ngày 01/4/2022, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc tỉnh (Ban chỉ đạo 138) tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2022. Hội nghị có sự tham dự của gần 200 đại biểu đại diện Ban chỉ đạo 138 các cấp; các cơ quan, doanh nghiệp, trường học đạt nhiều thành tích trong công tác triển khai phong trào. Đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Ban chỉ đạo dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, song Ban Chỉ đạo 138 các cấp đã quan tâm, duy trì, củng cố, xây dựng mới, nhân rộng các mô hình hoạt động hiệu quả; thanh loại những mô hình không còn phát huy tác dụng, kém hiệu quả. Trong năm đã có thêm 62 đơn vị xây dựng và triển khai mô hình ANTT. Tổng cộng đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 881 đơn vị thực hiện mô hình ANTT. Bên cạnh những mô hình đã phát huy hiệu quả từ nhiều năm trước đây, trong năm 2021 nổi lên mô hình “Ứng dụng Zalo trong phòng, chống tội phạm”. Nhờ làm tốt công tác phát động phong trào, cán bộ và nhân dân đã tự nguyện cung cấp rất nhiều nguồn tin có giá trị liên quan đến ANTT, giúp lực lượng Công an phát hiện, điều tra, xử lý hàng ngàn vụ việc, góp phần giữ gìn trật tự trị an và phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long - Trưởng ban Ban chỉ đạo 138 tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong năm 2022, nhiệm vụ bảo vệ ANTT hết sức nặng nề đòi hỏi cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân; sử dụng đồng bộ các biện pháp, trong đó cần tập trung đổi mới công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, coi đây là biện pháp cơ bản, quan trọng, có ý nghĩa cấp bách, vừa chiến lược, vừa lâu dài. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cần tập trung đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân; khơi gợi ý thức phòng, chống tội phạm và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công dân trong giữ gìn ANTT.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng Bằng khen cho các tập thể

Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Bộ Công an, UBND tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh cho 80 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai, thực hiện công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2021./.

Minh Ngọc