CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Thứ sáu 25/02/2022 16:30

Chiều ngày 25/2/2022, các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Lâm Hải Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Sở Y tế nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022). Cùng đi có đại diện lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Sở Y tế

Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của ngành, đồng chí Lê Quang Hùng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế cho biết: Trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, với số lượng cán bộ, công chức của Sở còn hạn chế, nhưng tập thể lãnh đạo, công chức Sở Y tế luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực tham mưu cho tỉnh triển khai quyết liệt, kịp thời, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 cũng như triển khai hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới. Bên cạnh đó, Sở Y tế đã quyết liệt chỉ đạo triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn của ngành, nhất là công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin… Trong năm 2022, Sở Y tế xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 vẫn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; cùng với đó, Sở tiếp tục phấn đấu hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân là một chủ trương lớn và cũng là một yêu cầu nhiệm vụ hết sức quan trọng mà Đảng và Nhà nước ta đã xác định trong Chiến lược phát triển toàn diện đất nước và đặc biệt là phát triển toàn diện con người Việt Nam. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Đảng, Nhà nước cũng luôn giành sự quan tâm đặc biệt để chăm lo, phát triển sự nghiệp y tế. Thực hiện chủ trương đó, thời gian qua, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh ta luôn giành sự đầu tư đặc biệt cho ngành y tế, nhất là tuyến y tế cơ sở; hệ thống y tế dự phòng phát triển khá toàn diện; Bệnh viện đa khoa tỉnh và các bệnh viện khu vực được đầu tư, nâng cấp… Cùng với đó, bằng tinh thần nhiệt huyết và trách nhiệm của mình, cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế đã phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương công lao và trân trọng cảm ơn sự tận tâm, tận lực, những cống hiến, hy sinh của đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ, nhân viên ngành y tế cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân nói chung, cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng trong thời gian qua. Nhân Ngày truyền thống của ngành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng những đóa hoa tươi thắm và gửi đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân đã giao phó.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn. Cùng đi có đại diện lãnh đạo: Sở Y tế, Ủy ban nhân dân thành phố Quy Nhơn và Văn phòng Tỉnh ủy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi đến toàn thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí nhấn mạnh: Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn là một trong những cơ sở y tế lớn trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trước tác động của dịch Covid-19, nhất là kể từ tháng 6/2021 đến nay, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân thành phố, sự chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế,Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn đã tích cực tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn khác của ngành.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao, tri ân, biểu dương những nỗ lực, đóng góp, hy sinh của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Trung tâm Y tế thành phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vừa thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ khám chữa bệnh, vừa tiếp tục tham mưu công tác phòng, chống dịch Covid-19, hướng tới mục tiêu bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe cho người dân. Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để ngành y tế thực hiện tốt nhiệm vụ cao cả của mình./.

                                                           Phương Thanh - Văn phòng Tỉnh ủy