CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chúc tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Định
Thứ ba 25/01/2022 07:07

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều nay (24.1), đồng chí Trần Quang Phương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội - dẫn đầu Đoàn công tác của Trung ương đến thăm, làm việc và chúc tết Đảng bộ, chính quyền, dân và quân tỉnh Bình Định.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn ĐBQH tỉnh.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chúc tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Định.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH, quốc phòng, an ninh và công tác tiếp công dân năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Trong năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 và diễn biến thời tiết bất lợi, song nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo linh hoạt, sâu sát, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, cộng đồng DN và nhân dân, tình hình KT-XH của tỉnh tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát triển, với 15/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 4,11%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, dịch vụ và giảm dần tỷ trọng ngành nông, lâm, ngư nghiệp. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tiếp tục được triển khai quyết liệt. An sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng, an ninh được củng cố, công tác cải cách hành chính đạt kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch Quốc hội tặng quà tết cho lãnh đạo tỉnh. Ảnh: N. HÂN

Trong năm 2022, Bình Định phấn đấu chỉ tiêu GRDP tăng từ 6 - 6,5%, đặt mục tiêu tổng quát là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển KT-XH, thực hiện đồng bộ các giải pháp kích thích nền kinh tế, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho DN, không để suy giảm các động lực tăng trưởng trong dài hạn. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, khơi thông các nguồn lực cho phát triển, phấn đấu tốc độ tăng trưởng trên mức trung bình so với cả nước. Tiếp tục bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh cũng đã nêu một số đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương một số nội dung nhằm khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, tăng tốc phát triển trong giai đoạn tới.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Định đã đạt được trong năm qua và công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Đồng chí đề nghị địa phương phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp để tiếp tục phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục phối hợp với địa phương triển khai có hiệu quả, đi vào thực chất 4 chuyên đề giám sát lớn trong năm 2022.

Đồng chí Trần Quang Phương cho biết: “Quốc hội khóa XV đã luôn chủ động, trách nhiệm, khẩn trương, phát huy đoàn kết, trí tuệ, bám sát hơi thở cuộc sống, kịp thời đưa các vấn đề của đời sống KT-XH vào nghị trường để xem xét, quyết định. Kịp thời triển khai khối lượng công việc rất lớn cả trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, khẩn trương ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 161 của Quốc hội khóa XIV”.

Trao quà tết cho lực lượng vũ trang và Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: N. HÂN

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã ban hành Nghị quyết 30 cho phép Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Lần đầu tiên, Quốc hội khóa XV tổ chức kỳ họp bất thường để ban hành gói chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển KT-XH; Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 9 luật.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị tỉnh Bình Định tiếp tục quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu và đóng góp ý kiến, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, nâng cao chất lượng xây dựng pháp luật. Các cơ quan chức năng cần quan tâm, chăm lo đời sống của cán bộ, công chức, chiến sỹ, người lao động và nhân dân trên địa bàn.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chúc tết, trao quà cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trao quà cho CA tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, BĐBP tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh. Đặc biệt, Phó Chủ tịch Quốc hội tặng 500 suất quà cho công nhân, người nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương tặng bảng tượng trưng 500 suất quà tết cho công nhân, người nghèo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ảnh: N. HÂN

Trong chiều 24.1, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm, chúc tết và tặng quà các vị nguyên ĐBQH đang sinh sống tại TP Quy Nhơn là đồng chí Trần Văn Nhẫn - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế - Ngân sách của Quốc hội; đồng chí Nguyễn Thị Phúc - Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên ĐBQH.

Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc tết, tặng quà cho nguyên ĐBQH Trần Văn Nhẫn. Ảnh: N. HÂN

Phó Chủ tịch Quốc hội bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của các đồng chí trong quá trình phát triển của Quốc hội và địa phương, chúc sức khỏe và mong các vị lão thành cách mạng tiếp tục là tấm gương sáng để các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, có những đóng góp quý giá góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội cũng như địa phương.

Phó Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc tết, tặng quà cho nguyên ĐBQH Nguyễn Thị Phúc. Ảnh: N. HÂN

NGUYỄN HÂN - Nguồn Báo Bình Định