CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn
Thứ năm 06/01/2022 20:45

Ngày 05/01/2022, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; nội dung trọng tâm chương trình công tác Đoàn năm 2022 và cho ý kiến về công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Quản lý dự án Dân dụng và Công nghiệp tỉnh và Văn phòng Tỉnh ủy.

Sau khi nghe Ban Thường vụ Tỉnh đoàn báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; nội dung trọng tâm chương trình công tác Đoàn năm 2022 và xin ý kiến về công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bình Định lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp bộ Đoàn trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, bất lợi, nhất là tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19,... nhưng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã duy trì tổ chức có hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên; tổ chức được nhiều phong trào hành động cách mạng, khơi dậy sức sáng tạo, lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ; nhiều mô hình vận động thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân. Bên cạnh đó, tổ chức Đoàn các cấp đã duy trì tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ, định hướng cho thanh thiếu niên trong lập thân, lập nghiệp. Công tác tổ chức, xây dựng Đoàn, Hội, Đội tiếp tục được quan tâm; công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đạt nhiều kết quả tích cực.

Về phương hướng hoạt động trong năm 2022, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cơ bản thống nhất, đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cần thường xuyên tổ chức và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; duy trì tổ chức các phong trào hoạt động, nhất là các hoạt động hỗ trợ, đồng hành với thanh thiếu niên trong lập thân, lập nghiệp và các phong trào hoạt động của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, qua đó tiếp tục phát huy ý chí, khát vọng vươn lên, sức sáng tạo và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội. Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển khai và tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp theo chỉ đạo và hướng dẫn của Trung ương Đoàn, Điều lệ Đoàn, tạo đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong thế hệ trẻ của tỉnh.

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng vấn đề; đồng thời yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức thực hiện./.

                                                                        Văn Tuấn - Văn phòng Tỉnh ủy