CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
THƯ CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2022 CỦA TỈNH ỦY, HĐND, UBND, UBMTTQ VIỆT NAM TỈNH BÌNH ĐỊNH
Thứ sáu 31/12/2021 15:20

Đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thân mến!

 

Nhân dịp năm mới 2022 và đón Xuân Nhâm Dần, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến các bậc lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước; thân ái gửi tới toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, cộng đồng các doanh nghiệp, các vị chức sắc, tín đồ tôn giáo trong tỉnh, cùng những người con quê hương Bình Định đang sinh sống, học tập, công tác trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Năm qua, tình hình kinh tế, chính trị thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp; trong nước, trong tỉnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân trong tỉnh. Song, toàn Đảng bộ, toàn dân, toàn quân và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực tự cường, chủ động, sáng tạo, nỗ lực khắc phục khó khăn, thách thức, triển khai đồng bộ, linh hoạt các chủ trương, chính sách của Trung ương, của tỉnh; tổ chức thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả quan trọng: Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) năm 2021 tăng 4,11%, cao hơn so với năm 2020 và bình quân chung của cả nước; tổng thu ngân sách đạt hơn 13.707 tỷ đồng, vượt 29,8% dự toán năm và tăng 5,4% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 1,33 tỷ USD, vượt 15,6% kế hoạch đề ra và tăng 20,3% so với cùng kỳ (cao nhất từ trước đến nay); hàng hóa thông qua cảng biển đạt trên 13,6 triệu tấn, tăng 6,1% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn... Những kết quả trên đã góp phần tạo động lực mới, sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh đối với sự nghiệp đổi mới, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định trân trọng ghi nhận và biểu dương đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và các doanh nghiệp trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, lập nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và lao động sản xuất, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Năm 2022 là năm thứ hai Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, trọng tâm là các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh ta vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội còn nhiều thách thức… Phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó, ý chí tự lực, tự cường, tỉnh Bình Định quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị trong năm 2022, trong đó: tập trung thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ưu tiên bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân; thực hiện đồng bộ các giải pháp kích thích nền kinh tế, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không để suy giảm các động lực tăng trưởng trong dài hạn, phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên mức trung bình so với cả nước. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi. Nâng cao chất lượng các hoạt động trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, nhất là bảo đảm an sinh xã hội và cải thiện đời sống Nhân dân. Tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Trước thềm năm mới, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định kêu gọi đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh đoàn kết, ra sức thi đua lao động sản xuất, kinh doanh, thực hành tiết kiệm, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2022 và những năm tiếp theo. Đồng thời, mong muốn những người con quê hương Bình Định đang sinh sống, công tác, học tập ngoài tỉnh và nước ngoài tiếp tục tham gia đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh nhà và của đất nước.

 

Chào thân ái và quyết thắng!  

TỈNH ỦY, HĐND, UBND, ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH BÌNH ĐỊNH