CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ động phương án phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh
Thứ ba 30/11/2021 11:57
Chiều ngày 29/11/2021, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh; tham gia Đoàn Kiểm tra có các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành có liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi kiểm tra, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vĩnh Thạnh đã báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Tính đến ngày 29/11/2021 huyện Vĩnh Thạnh có 16 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 10 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh, 6 trường hợp đang điều trị, chưa có trường hợp tử vong; các ca bệnh ghi nhận đều là công dân các tỉnh thành phía Nam về huyện. Tổng số trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung: 154, trong đó số trường hợp hoàn thành cách ly là 139, số trường hợp F1 đang cách ly là 15. Hiện đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú: 34 trường hợp; tự theo dõi sức khỏe tại nhà: 134. Đã tiến hành xét nghiệm PCR được 4.677 người và test nhanh được 17.917 người.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 huyện đã chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp, giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch trên địa bàn.Thực hiện tốt việc khai báo y tế, cách ly tập trung, theo dõi và kiểm soát chặt các trường hợp cách ly tại nhà; định kỳ tầm soát, truy vết các đối tượng có nguy cơ cao; triển khai thí điểm xây dựng mô hình Trạm Y tế lưu động tại xã Vĩnh Thịnh và thị trấn Vĩnh Thạnh. Chỉ đạo tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19, tính đến ngày 28/11/2021 số người tiêm đủ 2 mũi là: 14.226 người (đạt tỷ lệ gần 60%), số người  tiêm 1 mũi là: 17.928 người (đạt tỷ lệ 87%). Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; phát huy vai trò của Tổ Covid-19 cộng đồng và vai trò công tác dân vận trong phòng, chống dịch. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra Nguyễn Thị Phong Vũ đã ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm cao của huyện Vĩnh Thạnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong thời gian qua. Để tập trung các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, các cấp, các ngành huyện Vĩnh Thạnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là khi thực hiện chủ trương bình thường mới. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền, đề cao ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch của nhân dân; giám sát phát hiện sớm, xét nghiệm nhanh, cách ly kịp thời, điều trị hiệu quả… gắn với thực hiện tốt việc khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, giữ vững huyện Vĩnh Thạnh là địa bàn vùng xanh của tỉnh. Chủ động xây dựng kịch bản đáp ứng các tình huống dịch bệnh trên địa bàn cụ thể, chi tiết, khả thi và đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Chủ động phối hợp với Sở Y tế nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở để ứng phó thường xuyên, kịp thời; chuẩn bị thiết lập các Trạm Y tế lưu động tại các xã còn lại, bảo đảm thuốc điều trị, vật tư, trang thiết bị y tế, sẵn sàng kích hoạt khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuyên truyền lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh để người dân hiểu và đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch, nhất là việc tiêm phòng cho trẻ em trong thời gian tới; tổ chức việc tiêm chủng vắc xin đảm bảo chặt chẽ, an toàn, đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bao phủ vắc xin cho người dân. Tiếp tục phát huy vai trò công tác dân vận, mặt trận, đoàn thể tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19; vai trò chủ động, tích cực của Tổ Covid-19 cộng đồng, của các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch.

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh cũng đã đi kiểm tra trực tiếpcông tác phòng, chống dịch Covid-19 tại xã Vĩnh Thịnh và kiểm tra địa điểm thành lập Trạm Y tế lưu động thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã. Tại đây đồng chí Trưởng Đoàn kiểm tra đã lưu ý công tác chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng nhân lực, vật tư, trang thiết bị y tế, thuốc điều trị và đảm bảo các điều kiện, sẵn sàng vận hành khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đoàn công tác của tỉnh đi kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế lưu động xã Vĩnh Thịnh

Kết thúc buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ đã đi khảo sát tại một số điểm sạt lở, ngập lụt trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh thực địa tình hình sạt lở trên địa bàn.

Trước tình hình mưa, lũ và thời tiết nguy hiểm đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ đã đề nghị các đồng chí Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền và người dân để chủ động các biện pháp phòng tránh, bảo đảm an toàn cho người, tài sản và sản xuất. Rà soát, triển khai phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, lũ, sạt lở đất có thể xảy ra trong những ngày tới; sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ di dời dân ra khỏi vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất./.

Minh Lực