CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Chủ động phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho tình huống xấu hơn
Thứ sáu 26/11/2021 07:30
Chiều ngày 25/11/2021, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh chủ trì buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Quy Nhơn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí đại diện lãnh đạo: Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục & Đào tạo và Văn phòng Tỉnh ủy.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tính đến hết ngày 24/11/2021, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 1.236 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, đặc biệt số ca nhiễm tăng nhanh trong gian gần đây (bình quân hơn 100ca/ngày), đã xuất hiện các ca nhiễm trong các trường phổ thông trên địa bàn thành phố, cụ thể: đang điều trị 561 ca, đã xuất viện 669 ca, tử vong 06 ca. Nguyên nhân chủ yếu do tâm lý chủ quan, lơ là của một bộ phận cán bộ, đảng viên và người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Dũng báo cáo tình hình dịch trên địa bàn

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đã tiếp nhận và vận hành 06 khu cách ly tập trung, theo dõi và kiểm soát chặt các trường hợp cách ly tại nhà; định kỳ tầm soát, truy vết các đối tượng có nguy cơ cao; thí điểm vận hành mô hình Trạm Y tế lưu động (ở các phường Nhơn Phú, Hải Cảng, Đống Đa) và điều trị F0 tại nhà (phường Hải Cảng); tăng cường tiêm vắc-xin phòng Covid-19 (tỷ lệ bao phủ mũi 1 đạt 98,89%, mũi 2 đạt 78%); đồng thời tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan và các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tập trung phân tích nguyên nhân gia tăng nhanh F0 trong cộng đồng, những khó khăn trong công tác phòng, chống dịch và những kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, tập trung ưu tiên mọi nguồn lực phòng, chống dịch trên địa bàn, cụ thể: Chủ động xây dựng phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 cho tình huống xấu hơn có thể xảy ra trong thời gian tới; trưng dụng các khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở nhà đất không sử dụng để mở rộng khu cách ly, điều trị; thành lập và đưa vào hoạt động Trạm y tế lưu động ở mỗi phường, xã và tổ chức điều trị F0 tại nhà đối với những trường hợp nhẹ, có đủ điều kiện cơ sở vật chất cách ly theo quy định. Linh hoạt, kết hợp hình thức dạy, học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế của mỗi địa phương, đảm bảo kiến thức cho học sinh các cấp học. Tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức các cá nhân, tổ chức về công tác phòng, chống dịch, nhất là trong các doanh nghiệp, trường học; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Duy trì tầm soát các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao; đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin toàn thành phố. Đảm bảo kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch./.

                                                Hồng Minh - Văn phòng Tỉnh ủy