CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Hoạt động của lãnh đạo tỉnh
Thường trực Tỉnh ủy chủ trì họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định
Thứ tư 03/11/2021 17:30
Sáng ngày 03/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố. Đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và đồng chí Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Văn phòng Tỉnh ủy có các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh; Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy. Tại điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố có các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: baobinhdinh.vn

Theo Báo cáo của Sở Y tế - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh, tính từ ngày 29/6/2021 đến 18h00 ngày 02/11/2021, toàn tỉnh ghi nhận 1.735 trường hợp mắc Covid-19 tại 11 huyện, thị xã, thành phố; hiện đã điều trị khỏi 1.508 ca (86,92%); đang cách ly, điều trị 210 ca và đã có 17 ca tử vong. Đáng lưu ý, trong những ngày đần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương.Về công tác tiêm chủng, ngành Y tế đã tổ chức tiêm được 926.634 mũi vắc xin cho 756.888 người dân trên địa bàn tỉnh (đạt tỷ lệ 65,18%), trong đó, tỷ lệ người dân được tiêm đủ 02 mũi vắc xin là 14,62%. Các cấp, các ngành trong tỉnh đã và đang quyết liệt, kịp thời triển khai các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và hướng dẫn của các Bộ, ngành chức năng.

Tại cuộc họp, đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố đã báo cáo tình hình, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương; bàn các biện pháp, giải pháp và những kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt mục tiêu "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19".

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh  nhấn mạnh: Thời gian qua, các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh có nhiều cố gắng, tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm góp phần kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; đồng thời, ghi nhận những nỗ lực, cống hiến, hy sinh của các lực lượng tuyến đầu.

 Để tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch trong "trạng thái bình thường mới" để người dân hiểu rõ và nâng cao ý thức tự bảo vệ, tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch; các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, gương mẫu trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; huy động mọi nguồn lực tập trung khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm… để xử lý nhanh, dứt điểm các ổ dịch trong cộng đồng; tăng cường kiểm soát, xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế… đối với những người đến hoặc về từ các địa phương có nguy cơ cao; tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; có kế hoạch tổ chức dạy và học đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch; đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin; rà soát, đề xuất điều chỉnh, bổ sung chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hướng bởi dịch Covid-19…

                                                                  Phương Thanh - Văn phòng Tỉnh ủy