CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Đảm bảo nguồn vốn, lan tỏa vai trò tín dụng chính sách
Thứ bảy 24/08/2019 16:56
Ngày 22.8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn đã chủ trì Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22.11.2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Dự Hội nghị có bà Lê Thị Đức Hạnh, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH Việt Nam.

 

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.

Báo cáo về kết quả 5 năm thực hiện 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng CSXH tỉnh nhấn mạnh: các cấp, ngành trong tỉnh đã triển khai nghiêm túc và hiệu quả chủ trương của Đảng về tín dụng chính sách xã hội. Cùng với nguồn vốn từ Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh luôn quan tâm, chỉ đạo việc huy động và tập trung các nguồn lực tài chính, đảm bảo 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận tín dụng chính sách xã hội. Kết quả huy động các nguồn vốn từ khi Chỉ thị ra đời đến ngày  30.6.2019 đạt 3.667 tỷ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhận ủy thác tại địa phương 115,5 tỷ đồng, tăng thêm 91 tỷ đồng so với trước khi có Chỉ thị.

Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh đang thực hiện 19 chương trình tín dụng chính sách và các chương trình do địa phương ủy thác khác. Doanh số cho vay kể từ khi có Chỉ thị 40 đến nay đạt 5.999 tỷ đồng với hơn 190 ngàn lượt khách hàng được vay vốn. Tổng dư nợ đạt 3.660 tỷ đồng với trên 91 ngàn khách hàng. Qua đó, góp phần giúp hơn 38 ngàn hộ vượt qua ngưỡng nghèo; hơn 19 ngàn hộ được vay vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh, thu hút, tạo việc làm cho hơn 12 ngàn lao động; giúp gần 1 ngàn lao động thuộc gia đình chính sách được vay vốn đi lao động có thời hạn ở nước ngoài; gần 17 ngàn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập...

Ghi nhận những nỗ lực của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân trong thực hiện Chỉ thị số 40, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn yêu cầu các cấp ủy, đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tỉnh tập trung vào một số nhiệm vụ trong thời gian đến. Đó là tiếp tục tuyên truyền về Chỉ thị số 40 một cách sâu rộng, nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị về tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời, triển khai có hiệu quả chủ trương huy động các nguồn lực cho tín dụng chính sách xã hội, gắn với phát triển nông nghiệp, nông thôn, phát triển giáo dục, tạo việc làm, bảo đảm an sinh, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. HĐND, UBND các cấp ưu tiên cân đối nguồn vốn ngân sách để thực hiện các chương trình, dự án tín dụng chính sách xã hội, đảm bảo ổn định, bền vững. Mặt khác, củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách xã hội, công tác điều tra, xác định đối tượng vay vốn, đào tạo nghề, chuyển giao công nghệ, giúp người vay sử dụng vốn hiệu quả. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội phát huy hơn nữa vai trò trong tín dụng chính sách xã hội.

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 11 cá nhân; Ngân hàng CSXH Việt Nam tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 40.

Nguồn: NGUYỄN MUỘI - Báo Bình Định