CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Đại hội XII của Đảng
Khát vọng về tương lai tươi sáng của đất nước
Thứ hai 25/01/2021 10:32
19 đại biểu đại diện Ðảng bộ tỉnh Bình Ðịnh tham dự Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ XIII khai mạc sáng mai (25.1), tại Thủ đô Hà Nội, mang theo niềm tin, khát vọng và gửi gắm của hơn 70.000 đảng viên cùng nhân dân trong tỉnh về tương lai, tiền đồ tươi sáng của đất nước.

Triển lãm tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII trên đường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn). Ảnh: P.T.TUẤN

● ÐẠI BIỂU PHẠM TRƯƠNG - BÍ THƯ THỊ ỦY, CHỦ TỊCH UBND TX HOÀI NHƠN:

Chờ đợi một thế hệ lãnh đạo trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo,  hết mình vì dân, vì nước

Ban Chấp hành Trung ương là cơ quan lãnh đạo cao nhất giữa 2 kỳ Đại hội Đảng, là hạt nhân lãnh đạo chính trị, là trung tâm đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, toàn dân tộc. Bởi vậy, tại mỗi kỳ Đại hội Đảng, bên cạnh các văn kiện, công tác chọn nhân sự cấp cao luôn nhận được sự quan tâm, kỳ vọng rất lớn của đảng viên, nhân dân.

Với tầm quan trọng như vậy, việc chuẩn bị, giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã được thực hiện rất chu đáo, chặt chẽ; kiên quyết không để lọt vào những người không xứng đáng, cũng không bỏ sót những cán bộ có đức, có tài, có triển vọng phát triển, có tín nhiệm cao trong Đảng và nhân dân.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến mau lẹ, phức tạp, khó lường. Đại dịch Covid-19 tiếp tục là thách thức cho cả nhân loại. Quan hệ giữa các nước lớn, xung đột giữa các quốc gia... còn nhiều nguy cơ bất ổn. Thực tế đó đòi hỏi đội ngũ cán bộ cấp chiến lược phải thật sự bản lĩnh, có trí tuệ và uy tín cao để giải quyết những việc ở tầm chiến lược, xử trí kịp thời, hiệu quả từng tình huống phát sinh có quan hệ mật thiết đến sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước, sự sống còn của chế độ.

Đại hội lần này cũng là một dấu mốc đặc biệt với sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo cấp cao; từ lớp cán bộ sinh ra, lớn lên, được rèn luyện, trưởng thành trong kháng chiến, chủ yếu được đào tạo ở trong nước và các nước XHCN trước đây sang lớp cán bộ trẻ sống trong hòa bình, được đào tạo từ nhiều quốc gia có thể chế chính trị khác nhau.

Bối cảnh đặc biệt đó đặt ra trọng trách cho 1.587 đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng trong từng lá phiếu của mình. Tôi tin tưởng rằng, từng đại biểu sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, cân nhắc, lựa chọn, bầu ra đội ngũ lãnh đạo cấp cao thực sự xứng đáng với niềm tin của đảng viên và nhân dân. Đó là những người có đầy đủ phẩm chất đạo đức, năng lực thực tiễn, trí tuệ, bản lĩnh, sáng tạo; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; luôn làm việc vì dân, vì nước, vì sự nghiệp cao cả của Đảng.

● ÐẠI BIỂU LÊ HOÀNG NGHI, GIÁM ÐỐC SỞ TÀI CHÍNH:

Cần những quyết sách để đảm bảo thu ngân sách ổn định, bền vững

Được Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX bầu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tôi rất vinh dự và tự hào. Tôi sẽ nỗ lực phát huy hết tinh thần trách nhiệm, làm tốt nhất vai trò của người đại biểu để đóng góp vào thành công của Đại hội.

Qua nghiên cứu dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tôi rất tin tưởng, kỳ vọng về hướng phát triển của đất nước trong giai đoạn sắp đến.

Đối với lĩnh vực tài chính, ngân sách, nhiệm kỳ qua, thu - chi ngân sách của cả nước có sự phát triển vượt bậc. Trong đó, nguồn thu tăng trưởng lớn, cơ cấu nguồn thu ngày càng bền vững, năm sau luôn tăng hơn năm trước. Đáng mừng là thu nội địa đạt trên 80% so với tổng thu ngân sách cả nước. Nhờ vậy, việc phân bổ ngân sách để đảm bảo chi cho nhiệm vụ phát triển KT-XH của cả nước có sự chuyển biến tích cực. Trung ương đã ưu tiên dành nguồn vốn ngày càng tăng để chi cho đầu tư phát triển KT-XH, nâng cấp hoàn thiện cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế, giảm nghèo... Bên cạnh đó, trong nhiệm kỳ qua, phải nói rằng việc quản lý nợ công được Trung ương thực hiện rất chặt chẽ, đảm bảo an toàn cân đối ngân sách cho cả nước. Đây là điều rất đáng mừng.

Tôi tin tưởng, kỳ vọng đại hội đề ra những quyết sách lớn liên quan đến vấn đề tài chính, thu chi ngân sách theo hướng ổn định, bền vững. Theo tôi, để tạo nguồn thu ngân sách ổn định, bền vững thì phải tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thông thoáng, thuận lợi. Một khi kinh tế phát triển mạnh thì nguồn thu ngân sách đảm bảo ổn định, bền vững.

Tôi tin tưởng Đại hội XIII sẽ thành công rực rỡ, mở ra cơ hội phát triển mới của đất nước trong giai đoạn mới.

● ÐẠI BIỂU HÀ DUY TRUNG, BÍ THƯ TỈNH ÐOÀN:

Khơi dậy khát vọng đưa đất nước phồn vinh, hạnh phúc

Từ những kết quả mà Việt Nam chúng ta đạt được trong những năm qua trên các lĩnh vực KT-XH, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, vị thế của Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, nhân dân đặt niềm tin tuyệt đối vào các quyết sách của Đảng.

Được đại diện cho thế hệ trẻ của tỉnh dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi tự hào và tin tưởng vào sự thành công của Đại hội. Đại hội XIII của Đảng sẽ đề ra và thống nhất những quyết sách quan trọng, định hướng công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Đây cũng là dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa khơi dậy khát vọng đưa đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Đóng góp vào sức mạnh chung ấy, tuổi trẻ Bình Định ra sức học tập, rèn luyện, tiếp thu tinh hoa văn hóa, khoa học, công nghệ hiện đại của thế giới để trở thành nguồn nhân lực có tri thức, cống hiến xây dựng đất nước theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội. Đoàn Thanh niên các cấp tại Bình Định tiếp tục tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cho thanh niên, nhanh chóng cụ thể hóa nghị quyết đại hội đảng các cấp thành các chương trình hành động, phong trào thiết thực để đồng hành cùng thanh niên trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn Báo Bình Định