CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổng kết công tác năm 2019, triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2020
Thứ tư 08/01/2020 14:53
Chiều ngày 06/01/2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019, triển khai chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2020. Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm qua, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong tỉnh đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, phát huy thuận lợi, nỗ lực phấn đấu, chủ động xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình công tác cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. Từng bước đổi mới các hình thức tuyên truyền, vận động và tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân; chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai các phong trào, các cuộc vận động, gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào thi đua yêu nước mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng được Mặt trận các cấp trong tỉnh chú trọng. Tích cực tổ chức hoạt động chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chương trình an sinh xã hội. Qua đó, tiếp tục tăng cường sự đồng thuận xã hội, đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện các phong trào, công tác giám sát, phản biện xã hội, cũng như đánh giá thẳng thắn, khách quan một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp trong tỉnh, thống nhất với chương trình phối hợp, hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đề ra trong năm 2020; đồng thời, đề nghị Mặt trận và các tổ chức thành viên trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020 cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn trong năm 2020, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tiếp tục vận động nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh; chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức lấy ý kiến của nhân dân tham gia góp ý dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp; tích cực, chủ động đấu tranh ngăn chặn với các luận điệu xuyên tạc, các hành vi phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân.

Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng trong tỉnh cần nâng cao hơn nữa vai trò là hạt nhân lãnh đạo khối đại đoàn kết trong tỉnh; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các chương trình hành động do Mặt trận các cấp đề ra; Ủy ban nhân dân các cấp cần có kế hoạch cụ thể trong phối hợp, tạo điều kiện để Mặt trận cùng cấp phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp, các phong trào, các cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Văn Tuấn