CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Phát triển kinh tế - xã hội “thích ứng an toàn, linh hoạt” với dịch Covid-19
Thứ tư 13/10/2021 15:06
Sáng 13/10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy triệu tập Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 6 (mở rộng) để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Dự và chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Nguyễn Phi Long - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị Tỉnh ủy lần 6

Với "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, 9 tháng đầu năm 2021, tỉnh ta đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ chính trị, đạt được những kết quả tích cực: Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát; các hoạt động sản xuất công nghiệp, nông nghiệp tiếp tục được duy trì; các công trình trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ, một số dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng; các lĩnh vực thu chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, kim ngạch xuất khẩu… đạt và vượt kế hoạch. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực; quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, kiện toàn; an sinh xã hội, đời sống của Nhân dân trong tỉnh được quan tâm. Đặc biệt, đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn tồn tại những hạn chế, khó khăn: Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống, sinh hoạt của Nhân dân bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19. Công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số nơi còn nhiều bất cập. Tình trạng lấn chiếm đất đai, khai thác tài nguyên, khoáng sản trái phép, tình trạng ô nhiễm môi trường còn diễn biến phức tạp. Việc nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng, nguyện vọng của người dân có lúc, có nơi chưa thật sâu sát, kịp thời.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích nguyên nhân của các hạn chế nêu trên, đồng thời đề ra các giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021 theo kịch bản "sống chung" với dịch bệnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh: Nhiệm vụ đặt ra trong 3 tháng còn lại năm 2021 là rất quan trọng, đặc biệt là xây dựng và tổ chức thực hiện các phương án phát triển kinh tế - xã hội sát hợp tình hình thực tế của tỉnh, có tính khả thi cao theo hướng "thích ứng an toàn, linh hoạt" với dịch Covid-19. Vì vậy, các đồng chí cán bộ chủ chốt các cấp, các ngành, các địa phương cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, có giải pháp cụ thể, quyết liệt, phát huy sức mạnh toàn dân, tổ chức thực hiện đạt mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2021, làm cơ sở để tỉnh nhà nhanh chóng vượt qua đại dịch và vươn lên phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

                                                                        Hồng Minh - Văn phòng Tỉnh ủy