CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
ĐBQH Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri huyện Vân Canh
Thứ ba 05/10/2021 09:14
Sáng 4.10, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ĐBQH Nguyễn Thị Thu Thủy tiếp xúc cử tri huyện Vân Canh. Hội nghị diễn ra trực tuyến, kết nối từ hội trường Huyện ủy Vân Canh đến 7 xã, thị trấn trong huyện.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Vân Canh

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Thị Thu Thủy báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV dự kiến sẽ khai mạc ngày 20.10, bế mạc ngày 3.11.2021 và một số kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ nhất.

Cử tri tại 7 điểm cầu đã nêu các ý kiến, kiến nghị, xoay quanh chế độ chính sách và các vấn đề an sinh xã hội. Theo đó, cử tri đề nghị sớm di dời và xây dựng điểm tập kết rác tại xã Canh Hiệp để đảm bảo vệ sinh môi trường; điều chỉnh mức phụ cấp cho các chức danh trong ban bảo vệ dân phố và chi hội trưởng các hội, đoàn thể; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công khó khăn; tiếp tục đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện và điện chiếu sáng đến tận thôn, làng trên địa bàn huyện… Ngoài ra cử tri kiến nghị không thu học phí các cấp học trong năm học này tại địa bàn các huyện miền núi của tỉnh, trong đó có huyện Vân Canh.

 Cử tri huyện Tây Sơn đề nghị có thêm cơ chế, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho nông dân, để nông dân yên tâm sản xuất, nâng cao đời sống; ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý kiên quyết, triệt để nạn hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu để khỏi ảnh hưởng đến sản xuất của nông dân. Xử lý dứt điểm việc lấn chiếm đất rừng khu vực giáp ranh giữa xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn với xã Song An, Cửu An, TX An Khê, tỉnh Gia Lai. Nhà nước đầu tư kinh phí xây dựng cầu dân sinh nối thôn Hữu Giang với Tả Giang - Thượng Giang (xã Tây Giang); xây dựng trạm bơm ở xã Bình Thuận, hồ chứa ở xã Bình Tường để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất. Tỉnh sớm thu hồi 80 ha đất đã giao cho Công ty CP chế biến tinh bột sắn xuất khẩu Bình Định sử dụng sai mục đích để người dân xã Bình Tân, Bình Thuận có thêm đất phát triển sản xuất, nâng cao đời sống...

 

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn cho rằng, hầu hết các ý kiến đều rất xác đáng; đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện trả lời cụ thể đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền địa phương. Đối với những vấn đề thuộc tỉnh, đại biểu Lê Kim Toàn cũng đã trả lời cụ thể, còn những nội dung vượt quá thẩm quyền giải quyết của tỉnh và chính quyền địa phương, đại biểu Lê Kim Toàn hứa sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ để phản ánh lên Quốc hội, Chính phủ giải quyết trong kỳ họp sắp đến.

Trao 100 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Dịp này, Công ty CP Năng lượng Vân Canh trao tặng 100 triệu đồng cho UBND huyện Vân Canh để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

 

K.ANH - Nguồn Báo Bình Định