CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ĐẢNG BỘ TỈNH BÌNH ĐỊNH

Chính trị
Khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống
Thứ hai 22/03/2021 14:22
Ngay sau Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XX, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đang khẩn trương đưa Nghị quyết vào cuộc sống với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể.

* Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy NGUYỄN GIỜ:

Đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng

Ban Tổ chức Tỉnh ủy là cơ quan tham mưu trong quá trình xây dựng Chương trình hành động của Tỉnh ủy về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên giai đoạn 2020 - 2025. Triển khai có hiệu quả Chương trình hành động này cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tổ chức xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới.

Trong đó, giải pháp quan trọng và xuyên suốt là tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Cụ thể, tiếp tục củng cố, kiện toàn mô hình tổ chức cơ sở đảng phù hợp với việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ở cơ sở. Khuyến khích, nhân rộng các cách làm hiệu quả trong đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ phù hợp với tình hình của từng loại hình chi bộ. Khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt chi bộ, nhất là ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và các loại hình DN. Thực hiện nghiêm túc việc phân công cấp ủy viên các cấp dự sinh hoạt chi bộ hằng tháng, có nhận xét, đánh giá cụ thể.

Đặc biệt, phải đổi mới mạnh mẽ phong cách lãnh đạo, phương pháp công tác, lề lối làm việc của cấp ủy, chi bộ. Cán bộ giảm hội họp, dành thời gian đi cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại với nhân dân. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động theo hướng nâng cao tính giáo dục, thuyết phục, tính chiến đấu, tạo sự thống nhất trong chi bộ và sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nhất là trong điều kiện tỉnh đang triển khai nhiều công trình, dự án lớn cần thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng.

Cùng đó là phải chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Cụ thể, sẽ tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng, nhân sinh quan cách mạng cho đảng viên. Tập trung cho công tác giáo dục, rèn luyện, quản lý đảng viên; thường xuyên rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm những đảng viên có động cơ sai trái, tư tưởng cục bộ, bè phái, lợi ích nhóm, lợi dụng các phương tiện thông tin đại chúng, intenet, mạng xã hội… để xuyên tạc, kích động, gây mất đoàn kết nội bộ.

Cùng với đó là nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên, chú trọng phát triển đảng viên ở nông thôn, đội ngũ trí thức, đơn vị kinh tế tư nhân, là ĐVTN, học sinh, sinh viên. Chúng tôi sẽ làm việc với cấp ủy các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ tỉnh để thảo luận, tìm giải pháp hữu hiệu nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng.

*  Phó Giám đốc phụ trách Sở GTVT TRẦN THANH DŨNG:

Tiếp tục tạo đột phá về phát triển hạ tầng giao thông, tăng tính kết nối

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX xác định 1 trong 3 khâu đột phá tạo động lực phát triển là tiếp tục xây dựng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, hiện đại, nhất là hạ tầng giao thông để tăng tính liên kết giữa các vùng, các địa phương, tạo thuận lợi trong giao thương hàng hóa. Ngành GTVT đang khẩn trương đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, nhằm tiếp tục tạo đột phá mới trong phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Với phương châm "giao thông phải đi trước một bước; giao thông đi trước mở đường", Sở GTVT xác định công tác tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại là nhiệm vụ trọng tâm mang tính chiến lược lâu dài. Sở đã thực hiện rà soát tổng thể quy hoạch hệ thống giao thông, tham mưu với lãnh đạo tỉnh bổ sung quy hoạch các tuyến giao thông quan trọng mang tính kết nối, đồng bộ, phù hợp với phát triển KT-XH của tỉnh và cả khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Để sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, trong thời gian tới, bên cạnh việc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành tuyến đường ven biển từ TP Quy Nhơn đến TX Hoài Nhơn, ngành GTVT sẽ tập trung tham mưu tỉnh đầu tư nguồn lực để tiếp tục xây dựng các công trình giao thông trọng điểm khác như: Cầu Thị Nại 2; tuyến QL 19C nối dài từ thị trấn Diêu Trì (Tuy Phước đến cảng Quy Nhơn); tuyến đường phía Tây đầm Thị Nại; nâng cấp, mở rộng các tuyến tỉnh lộ kết nối từ Đông - Tây và đầu tư hoàn thiện hệ thống đường giao thông nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới…

Hiện nay, Sở GTVT đang tập trung hoàn thành các thủ tục để triển khai thi công nâng cấp mở rộng tuyến QL 19B đoạn từ Cảng hàng không Phù Cát đến Bảo tàng Quang Trung, với chiều dài gần 20 km; nâng cấp mở rộng tuyến đường từ Diêm Tiêu (huyện Phù Mỹ) đến Kim Sơn (huyện Hoài Ân), với chiều dài 24,2 km; nâng cấp, mở rộng tuyến tỉnh lộ 636 đoạn từ TX An Nhơn đến Tây Sơn và nhiều tuyến đường khác. Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2021 - 2025, ngành GTVT sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài 2.134 km; nâng cấp, sửa chữa, mở rộng 761 km đường giao thông nông thôn khác.

Tôi tin tưởng rằng, với sự vào cuộc tích cực, quyết liệt của ngành GTVT, trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh ta sẽ có những đột phá mới về phát triển hạ tầng giao thông, nhằm tạo động lực để thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao vị thế của tỉnh trong khu vực và cả nước.

* Bí thư Huyện ủy Hoài Ân ÐỖ THỊ DIỆU HẠNH:

Cơ sở để phát triển kinh tế bền vững

Chúng tôi rất tâm đắc với 5 trụ cột tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong 5 năm tới được đề ra trong Nghị quyết, đặc biệt là trụ cột "Nông, lâm nghiệp - thủy sản dựa trên công nghệ cao". Cùng với đó là Chương trình hành động về phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020 - 2025. Đây là những cơ sở quan trọng để Đảng bộ huyện Hoài Ân lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế của huyện theo hướng bền vững.

Trước hết, phải làm tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân trong tổ chức sản xuất, chế biến, phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu. Đồng thời, chỉ đạo UBND huyện xây dựng kế hoạch với lộ trình và giải pháp cụ thể để phát triển từng ngành, lĩnh vực phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Theo đó, các tiến bộ KHKT từng bước được ứng dụng vào sản xuất, nhất là canh tác theo quy trình VietGAP, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh dịch bệnh. Cùng với đó là tập trung xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu, chuỗi liên kết tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của huyện như: Bưởi da xanh, trà Gò Loi, dừa xiêm, lúa hữu cơ, heo Hoài Ân… để tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Huyện cũng chỉ đạo thành lập 7 HTX chuyên ngành nông nghiệp để hỗ trợ người dân sản xuất, chế biến, phân phối và tiêu thụ sản phẩm, hình thành chuỗi giá trị bền vững.

Huyện Hoài Ân tập trung sản xuất hàng hóa nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường

Bên cạnh đó, huyện chủ động xây dựng Đề án phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực huyện Hoài Ân giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và tiến hành tổ chức Ngày hội Nông sản huyện Hoài Ân lần thứ nhất - năm 2021 nhằm quảng bá, giới thiệu và liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của huyện. Đồng thời, quan tâm, khuyến khích các địa phương đẩy mạnh phát triển những cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện, lợi thế của từng vùng, từng bước xây dựng chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Huyện cũng kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ gia đình phát triển chăn nuôi bò thịt, nuôi gà thả vườn, thả đồi theo hướng trang trại, sản xuất hàng hóa. Toàn huyện có 5 trang trại chăn nuôi công nghệ cao và an toàn sinh học, 61 trang trại và hơn 1.900 gia trại áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học và xử lý môi trường...

Nguồn Báo Bình Định